Thứ hai, 01/07/2024 11:06 (GMT+7)

Bắc Giang triển khai kế hoach thi hành Luật Tài nguyên nước

Lâm Hà -  Thứ tư, 26/06/2024 11:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kế hoạch nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, cùng UBND cấp huyện và xã trong việc thi hành Luật Tài nguyên nước.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 38/KH-UBND nhằm triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15, được thông qua vào ngày 27/11/2023. Đây là bước đi quan trọng nhằm đảm bảo sự thực hiện đồng bộ và hiệu quả các quy định mới về tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 01/7/2024.

tm-img-alt
Trên dòng sông Thương. Ảnh Diêm Công Hải/ Báo Bắc Giang

Kế hoạch nhấn mạnh việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các sở, ban, ngành, cùng UBND cấp huyện và xã trong việc thi hành Luật Tài nguyên nước. Để đảm bảo hiệu quả triển khai, kế hoạch xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn và tiến độ hoàn thành, cùng với trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Kế hoạch tập trung vào bốn nhóm nội dung nhiệm vụ chính: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và tập huấn Luật Tài nguyên nước; tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật; tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên nước; thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao trong Luật.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng và triển khai chương trình tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước. Chương trình này nhằm nâng cao nhận thức về chính sách và pháp luật liên quan đến tài nguyên nước cho các tổ chức và cá nhân có hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước. Nội dung tuyên truyền cần truyền tải toàn văn Luật Tài nguyên nước và những điểm đổi mới quan trọng của luật.

Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện sẽ tổ chức hội nghị hoặc lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và hội viên. Việc triển khai này cần được thực hiện dựa trên tình hình thực tiễn và điều kiện cụ thể của từng đơn vị và địa phương.

UBND cấp huyện cũng sẽ tổ chức các hoạt động quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các điểm mới của Luật Tài nguyên nước và các văn bản quy định chi tiết theo cách thức phù hợp với điều kiện địa phương.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã, thị trấn, và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đều chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch này đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả, đồng thời tránh hình thức và lãng phí.

Việc thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 38/KH-UBND sẽ đóng góp quan trọng vào việc quản lý và bảo vệ tài nguyên nước tại Bắc Giang, đảm bảo sự phát triển bền vững cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang triển khai kế hoach thi hành Luật Tài nguyên nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Những kiếp đàn ông
Hút thuốc, uống rượu... chẳng say///Thì xem vận hạn đắng cay thế nào?///Qua thời khói lửa binh đao///Gặp nhau ta cứ vẫy chào được không?