Thứ năm, 19/09/2024 04:47 (GMT+7)

Bắc Giang tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều

Minh Thư -  Thứ hai, 16/09/2024 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công điện số 9/CĐ-CT yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố không chủ quan, lơ là, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công các đồng chí trong Thường vụ, Thường trực UBND trực tiếp tới các địa bàn trọng điểm, đặc biệt các xã ven đê cấp II, III, đê Ba Tổng để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống lũ, hộ đê.

Rà soát, kiểm tra, triển khai trên thực tế phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu theo phương châm “4 tại chỗ"; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện, máy móc, thiết bị, nhất là tại các trọng điểm xung yếu để kịp thời triển khai hộ đê, xử lý các sự cố ngay từ giờ đầu.

Tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều, thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác, nghiêm ngặt, liên tục ngày đêm (24/24h); kịp thời phát hiện sớm các sự cố đê điều không để bị động, bất ngờ. Rà soát toàn bộ nhân lực, vật tư, phương tiện đã chuẩn bị, nếu không đảm bảo lập tức bổ sung ngay. Nghiêm cấm các lực lượng được phân công làm công tác phòng, chống thiên tai bỏ vị trí. Thực hiện ngay đóng, lấp bịt các cửa khẩu qua đê, các vị trí đường mòn lối mở; nâng cao các vị trí thấp, võng trên mặt đê do giao cắt với đường giao thông, lối đi dân sinh.

Tiếp tục rà soát, triển khai ngay các phương án bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân sinh sống tại các khu vực ngoài bãi sông (kể cả trong các tuyến đê bối có nguy cơ mất an toàn), kiên quyết không để người dân ở lại các khu vực nguy hiểm khi lũ lên cao; trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

tm-img-alt
Bắc Giang tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều (Ảnh: Internet)

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh rà soát lại các phương án hộ đê cho các tuyến đê, các vị trí xung yếu, nếu không đảm bảo phải phối hợp với địa phương bổ sung kịp thời, trong đó phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tuyến đê cấp II, III; đồng thời cử cán bộ kỹ thuật phối hợp, đánh giá, hướng dẫn xử lý kỹ thuật khi có sự cố đê điều xảy ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo, bảo đảm quân đội là lực lượng chủ lực thực hiện nhiệm vụ hộ đê theo đúng quy định; chỉ đạo các quân khu, cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với các địa phương, cơ quan chuyên môn rà soát các phương án hộ đê và sẵn sàng triển khai lực lượng tại các vị trí trọng điểm xung yếu để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Công an tỉnh chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực sơ tán dân cư đi và đến, trật tự an toàn giao thông, sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương thực hiện cứu hộ cứu nạn, ứng phó lũ lớn.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới