Thứ năm, 19/09/2024 16:34 (GMT+7)

Bắc Giang: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ

Trần Tuấn -  Thứ sáu, 13/09/2024 07:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công điện hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thường xuyên tăng cường công tác dự báo, theo dõi sát sao tình hình mưa, lũ, mực nước của các sông, hồ, đập trên địa bàn, đặc biệt là hệ thống sông Cầu, sông Thương và công trình hồ Cấm Sơn để kịp thời có phương án xử lý trong trường hợp khẩn cấp, nguy cơ có sự cố xảy ra.

tm-img-alt
Ngay sau cơn bão số 3 (Yagi) Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão

Đồng thời, kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, báo cáo gửi về Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh.

tm-img-alt
Việc khắc phục sau cơn bão số 3 được diễn ra hết sức khẩn trương 

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu. Chỉ đạo các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của bão, mưa lũ đối với sản xuất nông nghiệp, khôi phục sản xuất nông nghiệp ngay sau bão, mưa lũ.

tm-img-alt
Nhiều khu vực tại tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa, lũ 

Chỉ đạo tổng hợp nhu cầu, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hỗ trợ giống để khôi phục sản xuất nông nghiệp, không để xảy ra thiếu nguồn cung lương thực, thực phẩm trong thời gian tới, nhất là dịp cuối năm 2024 và Tết nguyên đán.

tm-img-alt
Các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang tập trung lực lượng giúp người dân khắc phục tình trạng vỡ đê 

Cùng với đó, đốc việc rà soát, thống kê thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; tổng hợp kết quả, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) trước 15 giờ ngày 12/9/2024.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

3 bất thường cho thấy cơ thể tích tụ đầy độc tố
Cơ thể chúng ta có thể bị tích tụ độc tố từ nhiều yếu tố trong cuộc sống hàng ngày bao gồm thói quen ăn uống, sinh hoạt không tốt, môi trường sống độc hại, trạng thái tinh thần kém… và các vấn đề sức khỏe khác.

Tin mới