Thứ ba, 17/09/2024 02:10 (GMT+7)

Bắc Giang: Tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang

Dương Thủy -  Thứ sáu, 19/07/2024 07:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), ngày 18/7, đồng chí Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà 2 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Cùng đi có các đồng chí: Vũ Trí Hải - Bí thư Thành ủy Bắc Giang, Đặng Đình Hoan - Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang, Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu thăm, tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu tặng quà bà Đỗ Thị Ký, vợ liệt sĩ Tạ Quang Giáp ở thôn Chùa, xã Đồng Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu và đồng chí trong đoàn đã đến thăm bà Đỗ Thị Ký (sinh năm 1946), là vợ liệt sĩ Tạ Quang Giáp, ở thôn Chùa, xã Đồng Sơn; thăm ông Thân Hồng Liên (sinh năm 1952), là thương binh 41%, bệnh binh 61%, ở thôn Sòi, xã Đồng Sơn.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ cùng gia đình. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu thăm, tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu tặng quà ông Thân Hồng Liên ở thôn Sòi, xã Đồng Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn sức khỏe, động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu tặng mỗi gia đình 01 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng; Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Bắc Giang tặng mỗi gia đình 01 suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu thăm, tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

Cũng trong buổi sáng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu và các thành viên trong đoàn đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh hiện có 39 cán bộ, nhân viên đang chăm sóc, nuôi dưỡng suốt đời 14 thương binh nặng, tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên của 4 tỉnh phía Bắc: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương. Đồng thời tổ chức điều dưỡng luân phiên, tập trung cho khoảng 3.800 người có công với cách mạng trong và ngoài tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu thăm, tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh.

Phát biểu tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, những người đã đóng góp, cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe tới các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị và nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Đồng chí nhấn mạnh, công tác chăm lo người có công, gia đình chính sách là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, của thế hệ đi sau đối với sự hy sinh lớn lao của thế hệ đi trước; là trách nhiệm và việc làm thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền. Đồng chí mong muốn cán bộ, nhân viên Trung tâm quan tâm, chăm sóc các thương binh, bệnh binh chu đáo để bù đắp phần nào mất mát của người có công; coi đây là tình cảm, vinh dự, là trách nhiệm cao cả mà Đảng, Nhà nước giao cho. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc người có công để đời sống, sức khỏe của các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại đơn vị ngày càng tốt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu thăm, tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu tặng quà cho thương binh nặng đang được chăm sóc suốt đời tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Gấu tặng Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh phần quà trị giá 11 triệu đồng, tặng 14 suất quà cho thương binh nặng đang được chăm sóc suốt đời tại Trung tâm, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tặng quà gia đình người có công tại thành phố Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.