Thứ sáu, 20/09/2024 05:01 (GMT+7)

Bắc Giang: Tăng cường phòng, chống thiên tai trong các khu công nghiệp mùa mưa bão

Bảo My -  Thứ năm, 15/08/2024 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị các chủ đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng trong các KCN trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão năm 2024.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Ngày 14/8/2024, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 2673/SXD-VP về việc tăng cường công tác phòng chống, khắc phục sự cố thiên tai; ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quyét trong mùa mưa, lũ năm 2024 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, nạo vét toàn bộ hệ thống hố thu nước, cống, kênh thoát nước trong khu, cụm công nghiệp đảm bảo dòng chảy luôn được thông thoáng trước mùa mưa bão, không để ngập úng cục bộ khi có mưa lớn, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp;

Chủ động nắm bắt diễn biến tình hình tiêu thoát nước tại các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt trong các thời điểm mưa lớn kéo dài để kịp thời bố trí cán bộ, máy móc, thiết bị, huy động lực lượng. Kịp thời thông tin đến chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan về diễn biến tình hình tiêu thoát nước trong các khu, cụm công nghiệp để có giải pháp phù hợp, đảm bảo tiêu thoát nước triệt để cho toàn khu vực.

Tổ chức rà soát, kiểm tra hiện trạng việc đấu nối tiêu thoát nước, các công trình hiện có phục vụ cho công tác tiêu thoát nước, kịp thời có giải pháp đảm bảo  tiêu thoát nước kịp thời cho toàn khu vực; ưu tiên bố trí không gian, địa điểm, quỹ đất dành cho các công trình tiêu thoát nước tại các đồ án quy hoạch khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Từ chỉ đạo trên của Sở Xây dựng, nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó kịp thời, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người và công trình xây dựng trong các khu công nghiệp (KCN) mùa mưa bão năm 2024, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đề nghị các chủ đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng trong các KCN trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn.

Theo đó, Ban Quản lý các KCN đề nghị các chủ đầu tư hạ tầng KCN, các doanh nghiệp trong KCN, chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng trong các KCN trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung sau:

Đối với các chủ đầu tư hạ tầng KCN và các doanh nghiệp trong KCN: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu công nhân, người lao động của doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai theo các tài liệu hướng dẫn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các công trình, dự án đang thi công xây dựng và công trình đang vận hành khai thác sử dụng; thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật khi thi công xây dựng kết cấu dàn thép, xây mảng tường lớn, mái nhà xưởng... có nguy cơ mất an toàn cao. Dừng thi công và gia cố công trình trước khi có bão đổ bộ vào đất liền.

Đối với các chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng trong các KCN - Yêu cầu thực hiện đầy đủ các trách nhiệm và yêu cầu kỹ thuật an toàn trong thi công công trình xây dựng. Lập và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và các công trình lân cận, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn đối với cần trục tháp, máy vận thăng, dàn giáo và các thiết bị làm việc trên cao trong mùa mưa bão.

Chỉ đưa các máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động vào sử dụng tại công trường sau khi đã được kiểm định đảm bảo an toàn. Hướng dẫn người lao động nhận diện các yếu tố nguy hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn và các biện pháp ngăn ngừa tai nạn trên công trường; yêu cầu người lao động sử dụng đúng và đủ dụng cụ, phương tiện bảo vệ cá nhân trong quá trình làm việc; kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động đối với người lao động; quản lý số lượng người lao động làm việc trên công trường.

Bố trí thường xuyên nhân viên theo dõi, quản lý công tác an toàn lao động, vệ sinh trên công trường. Dừng thi công xây dựng khi phát hiện nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố gây mất an toàn lao động và có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn trước khi tiếp tục thi công. Tuyệt đối dừng thi công và gia cố công trình trước khi có bão đổ bộ vào đất liền.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tăng cường phòng, chống thiên tai trong các khu công nghiệp mùa mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới