Thứ tư, 18/09/2024 09:33 (GMT+7)

Bắc Giang: Sét đánh khiến một người tử vong

Minh Ngọc -  Thứ hai, 29/07/2024 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc mưa giông, chị Y ra đồng lùa trâu về thì người và trâu bất ngờ bị sét đánh trúng dẫn tới tử vong.

Thông tin từ UBND xã Vĩnh An, huyện Sơn Động (Bắc Giang) cho biết, trong cơn mưa giông chiều 27/7, trên địa bàn xã xảy ra vụ sét đánh khiến một người tử vong.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 27/7, người dân phát hiện chị Hoàng Thị Y. (SN 1990, ở thôn Làng Chẽ, xã Vĩnh An) và một con trâu đều đã chết tại cánh đồng của thôn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, trong lúc mưa dông, chị Y. ra đồng lùa trâu về thì người và trâu bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc, giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự.

tm-img-alt
Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Sơn Động cùng chính quyền địa phương trao tiền hỗ trợ gia đình chị Y

Chị Y. là mẹ đơn thân đang nuôi con nhỏ mới 7 tuổi, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Trong năm học 2023-2024, con của chị Y. được một doanh nghiệp hỗ trợ học phí 500.000 đồng/tháng. 

Ngay trong sáng 28/7, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình chị Y 25 triệu đồng. Số tiền này trích từ Quỹ bảo đảm xã hội của huyện. Ngoài ra, UBND xã Vĩnh An cũng hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Sét đánh khiến một người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.