Thứ sáu, 20/09/2024 06:13 (GMT+7)

Bắc Giang: Phát động cuộc thi Robocon - “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Lâm Hà -  Thứ sáu, 03/05/2024 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang đã chính thức được phát động với chủ đề "Khám phá du lịch Bắc Giang".

Cuộc thi do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức, với sự chủ trì phối hợp của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, cùng một số đơn vị khác.

Theo đồng chí Ngô Chí Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, mục tiêu của cuộc thi là thúc đẩy tinh thần nghiên cứu và sáng tạo trong lĩnh vực robot và lập trình cho thanh thiếu niên. Chủ đề "Khám phá du lịch Bắc Giang" không chỉ giới thiệu và quảng bá về vẻ đẹp của Bắc Giang mà còn khuyến khích các thí sinh khám phá, sáng tạo trong việc xây dựng robot.

tm-img-alt
Gian trưng bày sản phẩm của Câu lạc bộ CBG STEM Club - Ảnh: VGP/TT

Cuộc thi dành cho các thanh thiếu niên từ 9 đến 18 tuổi, được chia thành ba bảng tuổi từ lớp 3 đến lớp 12. Thời gian diễn ra cuộc thi kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9/2024, với tổng giải thưởng lên đến 135 triệu đồng.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm : Tối đa 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 12 giải khuyến khích. Tổng tiền giải thưởng 135 triệu đồng. Cùng với tiền thưởng, các thí sinh đoạt giải được Ban Tổ chức cuộc thi trao giấy chứng nhận, vật phẩm theo quy định.

Cuộc thi được diễn ra theo 2 vòng, vòng loại thi theo hình thức online để lựa chọn 16 đội xuất sắc nhất của mỗi bảng vào vòng chung kết; vòng chung kết thi theo hình thức offline để lựa chọn và trao giải cho các đội nhất, nhì, ba, khuyến khích của mỗi bảng.

Để đảm bảo sự thành công của cuộc thi, đồng chí Ngô Chí Vinh kêu gọi sự quan tâm và hỗ trợ từ các cơ quan chức năng, cùng các cấp lãnh đạo và chính quyền địa phương. Các biện pháp cụ thể đã được Ban Tổ chức chuẩn bị, từ cơ chế tài chính đến hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh.

Cuộc thi Robocon Bắc Giang lần đầu tiên diễn ra không chỉ là một sân chơi thú vị mà còn là cơ hội để thanh thiếu niên thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình trong lĩnh vực robot và công nghệ. Đây cũng là hoạt động sáng tạo khơi dậy niềm đam mê khoa học và phát triển tài năng cho thế hệ tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Phát động cuộc thi Robocon - “Khám phá du lịch Bắc Giang”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới