Thứ tư, 18/09/2024 04:13 (GMT+7)

Bắc Giang: Hỗ trợ gần 80 hộ dân trong thành phố di chuyển đến nơi an toàn

Trâm Anh -  Thứ năm, 12/09/2024 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bảo đảm an toàn cho người dân, các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang tập trung tuyên truyền, vận động và triển khai phương án di dời các hộ dân nằm trong khu vực ngoài hành lang đê có nguy cơ sạt lở, úng ngập đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão, trên địa bàn TP Bắc Giang có một số vùng bị ngập úng, nguy cơ sạt lở. Lực lượng chức năng đã kịp thời hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Sáng 12/9, mưa tạnh song nước trên sông Thương đoạn qua địa bàn TP Bắc Giang vẫn ở mức cao. Để bảo đảm an toàn cho người dân, các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang tập trung tuyên truyền, vận động và triển khai phương án di dời các hộ dân nằm trong khu vực ngoài hành lang đê có nguy cơ sạt lở, úng ngập đến nơi an toàn; chủ động bảo vệ người và tài sản.

TP Bắc Giang: Hỗ trợ gần 80 hộ dân di chuyển đến nơi an toàn
Lực lượng chức năng phường Đa Mai hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Ông Đoàn Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết: "Tổ dân phố Chi Ly 1 có 67 hộ với 270 nhân khẩu sống ngoài đê bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Nhiều nhà đã bị nước tràn vào. Phường đã tổ chức lực lượng hỗ trợ 34 hộ với 109 nhân khẩu di chuyển đến nơi khác". Phường Đa Mai đã hỗ trợ di chuyển 14 hộ với 50 nhân khẩu ở tổ dân phố Tân Thành đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP đến sáng 12/9, các phường, xã: Trần Phú, Đa Mai, Lê Lợi, Song Mai đã hỗ trợ 78 hộ với 265 nhân khẩu di chuyển đến nơi ở an toàn. Hiện nay, các phường, xã có đê trên địa bàn TP cử lực lượng thường xuyên trực tuần tra; bố trí nhân lực hỗ trợ người dân lương thực, thực phẩm, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở.

TP Bắc Giang: Hỗ trợ gần 80 hộ dân di chuyển đến nơi an toàn
Lãnh đạo UBND TP Bắc Giang kiểm tra công trác trực đê và tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại điếm canh đê ở phường Trần Phú.

Để bảo đảm an toàn đê, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP đề nghị các phường, xã có đê phát quang cây dại; tổ chức tuần tra thường xuyên, sẵn sàng huy động lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Hỗ trợ gần 80 hộ dân trong thành phố di chuyển đến nơi an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới