Chủ nhật, 08/09/2024 07:00 (GMT+7)

Bắc Giang: Công ty TNHH Thái Sơn Blu vi phạm sẽ bị đình chỉ khai thác và xử lý theo quy định

Văn Bình - Đức Anh -  Thứ năm, 25/07/2024 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo giấy phép khai thác khoáng sản tại dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Thái Sơn Blu vi phạm sẽ bị đình chỉ khai thác và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên tục vi phạm.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin về việc Công ty TNHH Thái Sơn Blu liên tục vi phạm vận chuyển đất sai phép tại dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

Cụ thể, vào chiều 11/7 PV đã ghi nhận hoạt động của xe tải mang BKS 98H-02652 vận chuyển đất từ trong dự án trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch đến dự án Khu dân cư Phố Cốc, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang để đổ san lấp.

tm-img-alt
Xe tải mang BKS 98H-02652 tại dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang đã vận chuyển đất sai vị trí tiếp nhận 

Tình trạng này cũng đã được PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh đến chính quyền sở tại. Tiếp nhận thông tin phản ánh, ngày 18/7/2024, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Dũng cùng với các đơn vị liên quan đã có biên bản làm việc về việc kiểm tra toàn diện hoạt động khai thác khoáng sản (đất san lấp) trong diện tích dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng của Công ty TNHH Thái Sơn Blu.

Theo đó, Công ty TNHH Thái Sơn Blu cam kết: Công ty sẽ yêu cầu đơn vị vận chuyển khoáng sản sẽ thực hiện nghiêm túc việc vận chuyển theo Quyết định cấp phép.

Cam kết là như thế, tuy nhiên, chiều ngày 22/7, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận, Công ty TNHH Thái Sơn Blu tiếp tục tái diễn vi phạm.

Theo ghi nhận, xe tải mang BKS: 98C-31052 chở đất từ trong dự án trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch đi ra và đổ phục vụ thi công, san lấp tại dự án Khu đô thị Sơn Phúc Tân Mỹ, xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

tm-img-alt
Công ty TNHH Thái Sơn Blu tiếp tục vận chuyển sai phép (Ảnh ghi nhận ngày 22/7/2024)

Như vậy, có thể thấy rằng, trong thời gian ngắn Công ty TNHH Thái Sơn Blu đã liên tục vi phạm, không tuân thủ các quy định được nêu trong giấy phép khai thác của UBND tỉnh Bắc Giang cấp cho Công ty. Bởi vì, theo giấy phép, việc khai thác đất tại Dự án trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch chỉ để phục vụ thi công san lấp mặt bằng, đắp nền công trình xây dựng tại cụm công nghiệp Nội Hoàng, huyện Yên Dũng và Khu công nghiệp Yên Lư, huyện Yên Dũng.

Vi phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động khai thác và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, tại Quyết định số 304/QĐ-UBND ngày 1/4/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc cấp gia hạn cho Công ty TNHH Thái Sơn Blu khai thác khoáng sản (làm vật liệu san lấp) trong diện tích dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang nêu: Công ty TNHH Thái Sơn Blu có trách nhiệm thực hiện đúng quy định tại Giấy phép khai thác khoáng sản số 299/QĐ-UBND ngày 31/3/2021 của UBND tỉnh; trường hợp vi phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động khai thác và xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt
Cần đình chỉ hoạt động khai thác tại dự án Trung tâm vui chơi và dịch vụ du lịch khi Công ty TNHH Thái Sơn Blu liên tục vi phạm

Tại Quyết định cũng nêu: UBND huyện Yên Dũng có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện, UBND xã Tiền Phong thường xuyên giám sát, kiểm tra hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản (đất san lấp) của Công ty TNHH Thái Sơn Blu tại dự án nêu trên; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, theo dõi.

Vậy, với những vi phạm liên tiếp chỉ trong một thời gian ngắn khi không chấp hành các quy định trong giấy phép, liệu Công ty TNHH Thái Sơn Blu có bị đình chỉ hoạt động khai thác và xử lý theo quy định của pháp luật? Hoặc, với những vi phạm liên tiếp như vậy, UBND huyện Yên Dũng có xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH Thái Sơn Blu

Để tìm hiểu việc chính xác việc Công ty TNHH Thái Sơn Blu có khai thác khoáng sản phục vụ san lấp dự án Khu công nghiệp Yên Lư theo Giấy phép khai thác hay không? PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã gửi nội dung này đến Công ty cổ phần bất động sản Capella - Chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp Yên Lư.

Theo ghi nhận hiện nay, dự án Khu công nghiệp Yên Lư, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cũng đang san lấp rầm rộ bằng cát.

Về nội dung này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin ở số ra tiếp theo.

tm-img-alt
Lắp đặt ống bơm cát qua đê, hoạt động bơm cát trong thời gian mùa mưa lũ để san lấp Dự án Khu công nghiệp Yên Lư, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.
Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Công ty TNHH Thái Sơn Blu vi phạm sẽ bị đình chỉ khai thác và xử lý theo quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Điểm sáng trong công tác trồng rừng
Tỉnh Bắc Kạn đã và đang làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Trong đó nhiệm vụ trồng rừng luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm, qua đó góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng và phòng, chống thiên tai.
Báo động nguồn nước sạch thế giới đang cạn dần
Trong cảnh báo được đưa ra, Liên hợp quốc (LHQ) cho biết, hồ, sông và tầng chứa nước đang bị suy thoái ở một nửa số quốc gia trên khắp thế giới. Tình trạng này đe dọa sức khỏe, sinh kế của hàng tỷ người và dự kiến, tình hình sẽ còn tồi tệ hơn.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.