Thứ ba, 17/09/2024 13:41 (GMT+7)

Bắc Giang: CDC hỗ trợ huyện Sơn Động xử lý môi trường sau mưa bão

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2024 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang đã có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động để trao vật tư hỗ trợ và hướng dẫn xử lý môi trường sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa bão.

Cụ thể, CDC Bắc Giang đã cung cấp 1 tạ cloramin B, 1.000 đôi găng tay cao su và cho mượn 3 máy phun khử khuẩn, nhằm giúp huyện Sơn Động chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

tm-img-alt
Cán bộ CDC tỉnh kiểm tra vật tư, hóa chất phòng, chống dịch mùa mưa bão tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động. Ảnh: Báo Bắc Giang

Ngay sau khi trao vật tư, đội ngũ cán bộ CDC Bắc Giang đã hướng dẫn Trung tâm Y tế Sơn Động về phương án tổ chức nhân lực, dự trữ thuốc men, hóa chất và trang thiết bị cần thiết để kịp thời xử lý vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân sau bão lũ. Đồng thời, các biện pháp quản lý chất thải y tế cũng được đặc biệt chú trọng nhằm tránh nguy cơ lây lan bệnh tật.

Theo đại diện CDC Bắc Giang, ngập lụt sau mưa lớn kéo dài gây ra nhiều vấn đề môi trường, khi vi sinh vật gây bệnh từ đất, rác thải, chất thải hòa lẫn vào nguồn nước. Nguy cơ phát sinh dịch bệnh gia tăng, đặc biệt khi xác động vật và rác thải góp phần làm gia tăng mật độ ruồi, côn trùng gây hại. Trước tình hình này, việc xử lý môi trường và thực hiện các biện pháp vệ sinh đúng cách là vô cùng cần thiết.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường sau bão, CDC Bắc Giang khuyến cáo các cơ sở y tế và người dân cần thực hiện nghiêm việc thu gom và xử lý chất thải y tế, xác động vật chết, đồng thời xử lý các giếng khoan, giếng đào, bể nước bị ngập theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cùng với đó, cần tổ chức phun hóa chất diệt côn trùng tại các khu vực ngập nước ngay sau khi nước rút, đảm bảo vệ sinh nguồn nước và không để mầm bệnh lây lan.

Việc kiểm tra, giám sát chất lượng nước từ các nhà máy và trạm cấp nước tập trung cũng được tăng cường nhằm đảm bảo nồng độ clo dư theo tiêu chuẩn. Đối với nước sinh hoạt của hộ gia đình, người dân cần chú trọng khâu vệ sinh và tiếp tục tuân thủ nguyên tắc "ăn chín, uống sôi" để bảo vệ sức khỏe sau mùa bão lũ.

CDC Bắc Giang cùng các cơ quan chức năng đang nỗ lực từng ngày để đảm bảo môi trường sau bão được khôi phục, bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của người dân huyện Sơn Động và các khu vực lân cận.

Tú Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: CDC hỗ trợ huyện Sơn Động xử lý môi trường sau mưa bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới