Thứ năm, 19/09/2024 16:29 (GMT+7)

Bắc Giang: Cấm lưu thông qua cầu đường sắt sông Thương

Tuệ Nhi -  Thứ ba, 10/09/2024 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến trưa 10/9, TP Bắc Giang vẫn duy trì biển báo và dây cấm người đi bộ cùng phương tiện trên cầu đường sắt Bắc Giang.

Trước tình hình nước trên sông Thương lên cao, nguy hiểm, UBND TP Bắc Giang đặt biển báo, căng dây không cho người đi bộ và phương tiện qua cầu đường sắt qua sông Thương. Các phương tiện muốn đi qua sông có thể sử dụng cầu Mỹ Độ và cầu Á Lữ.

tm-img-alt
Cấm người, phương tiện lưu thông trên cầu đường sắt qua sông Thương (Ảnh: Internet)

Lãnh đạo Sở Giao thông và Vận tải Bắc Giang cho biết, sau sự cố sập cầu ở Phú Thọ, tỉnh Bắc Giang có 2 cầu sắt cũ: cầu sắt qua sông Thương ở TP Bắc Giang và cầu Cẩm Lý ở huyện Lục Nam. Vì các cầu này thuộc quản lý Trung ương, Sở đã đề nghị tăng cường quản lý để đảm bảo an toàn trong mùa lũ.

Cầu Cẩm Lý nằm trên Quốc lộ 37 đi qua địa bàn các xã Vũ Xá và Bắc Lũng, huyện Lục Nam. Cầu được xây dựng từ năm 1979 với chiều dài hơn 270m, với 4 nhịp dàn thép. Đây là cây cầu duy nhất trong toàn quốc vẫn cho tàu hoả và ô tô đi trên cùng mặt cầu.Theo thời gian, đến nay cầu Cẩm Lý đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.

Đồng thời, Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân không nên đi qua 2 cây cầu sắt cũ ở địa phận thành phố Bắc Giang và cầu Cẩm Lý trong thời điểm bão lũ hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Cấm lưu thông qua cầu đường sắt sông Thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới