Thứ năm, 04/07/2024 04:05 (GMT+7)

Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, biển Đông xuất hiện vùng áp thấp

Lam Vy -  Thứ năm, 23/11/2023 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/11, một vùng áp thấp hình thành ở khu vực biển Nam Biển Đông, có xu hướng di chuyển chậm về phía Tây và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Sáng 23/11, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, chiều tối nay (23/11), không khí lạnh ở phía Bắc sẽ di chuyển lệch về phía Đông xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp thêm hoạt động của đới gió Đông, gần sáng ngày 25-27/11, khu vực Trung Bộ sẽ xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện mưa lớn với lượng phổ biến từ 100-300mm. Do ảnh hưởng của đới gió Đông kết hợp với địa hình có thể xuất hiện các điểm mưa trên 600mm, thậm chí cao hơn.

"Theo nhận định của chúng tôi, đợt mưa lớn này ít có khả năng như đợt 13-17/11 (mưa lớn, ngập lụt) nhưng do lượng mưa trên diện rộng, cục bộ có những điểm đặc biệt to nên cần lưu ý lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở các đô thị ven sông. Tàu thuyền ven biển và lồng bè nuôi trồng thủy sản cũng chịu ảnh hưởng sóng lớn do tác động gió mùa Đông Bắc", ông Anh Tuấn nói.

tm-img-alt
Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày và đêm 23/11, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Trên biển, chiều tối và đêm 23/11, Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 2-4.

Đêm 23/11, vùng biển phía Bắc của khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Ngoài ra, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nên trong ngày và đêm 23/11, vùng biển phía Nam khu vực giữa Biển Đông, Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà mau đến Kiên Giang và vùng biển phía Nam của vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, biển Đông xuất hiện vùng áp thấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xây dựng, phát triển các khu xử lý chất thải
Là một tỉnh có nhiều KCN tập trung, hàng trăm làng nghề truyền thống, Bắc Ninh chú trọng việc xây dựng, phát triển các khu xử lý chất thải. Điều này được thể hiện rõ trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành