Thứ bảy, 14/09/2024 23:36 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Du lịch tại Seoul, Hàn Quốc

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 30/08/2024 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Hàn Quốc, chiều ngày 28, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã tổ chức thành công hội nghị du lịch tại Seoul.

tm-img-alt

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến và quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Hàn Quốc, vào chiều ngày 28, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu đã tổ chức thành công hội nghị du lịch tại khách sạn Grand Hyatt Seoul, thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Vũ Hồ; Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh; ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu; cùng đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bao gồm nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và đại diện của 10 doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh.

Hội nghị cũng đón tiếp các đại biểu từ các tỉnh và thành phố tại Hàn Quốc quan tâm đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong số đó có ông Son Min-ki, Ủy viên Hội đồng Quận Gangnam (Seoul); ông Lee Un-jae, Chủ tịch Hiệp hội Công ty Du lịch Hàn Quốc; ông Park Jeong-rok, Quyền Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Seoul; cùng các đại biểu đến từ các tỉnh Jeonnam, Gunsan, Gwangju, và nhiều địa phương khác.

Hội nghị còn nhận được sự quan tâm từ các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch - lữ hành của Hàn Quốc, cũng như từ các cơ quan truyền thông địa phương.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ, đã giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế và những điểm hấp dẫn của tỉnh. Ông nhấn mạnh du lịch là một trong năm trụ cột kinh tế quan trọng của tỉnh. Ông mô tả Bà Rịa-Vũng Tàu có khí hậu nắng ấm quanh năm và sở hữu hơn 100 km bờ biển với những bãi cát dài, nước biển trong xanh, lý tưởng cho các hoạt động tắm biển và phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Tính đến tháng 7 năm 2024, tỉnh đã đón khoảng 10 triệu lượt khách, trong đó có hơn 150 nghìn lượt khách quốc tế, với khách Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 22 nghìn lượt.

Ông Nguyễn Văn Thọ cũng cho biết tỉnh đang thúc đẩy phát triển các công trình nghỉ dưỡng cao cấp, các sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng như sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế và casino. Hiện tỉnh có các sân golf như The Bluffs Grand Ho Tram, Paradise Vũng Tàu, Sonadezi Châu Đức, và dự kiến sẽ mở thêm từ 4-7 sân golf mới. Ngoài ra, cơ sở vật chất phục vụ du khách ngày càng được cải thiện với hơn 1.300 cơ sở lưu trú, trong đó có 11 khách sạn 5 sao, cùng với khoảng 230 điểm đến du lịch và 54 tour tuyến.

Đại sứ Vũ Hồ đánh giá cao sức hấp dẫn của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, cho rằng tỉnh sẽ trở thành điểm đến nổi bật của miền Đông Nam Bộ Việt Nam đối với du khách quốc tế, đặc biệt là khách Hàn Quốc. Ông cũng lưu ý rằng số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Lý Xương Căn, nhận định rằng Bà Rịa-Vũng Tàu không còn là cái tên xa lạ đối với du khách Hàn Quốc. Ông tin rằng với sự phát triển của các loại hình du lịch và cơ sở hạ tầng, tỉnh sẽ thu hút nhiều du khách hơn, đặc biệt khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động từ năm 2026.

tm-img-alt
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Seoul và Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

Hội nghị còn bao gồm các bài phát biểu về "Sản phẩm, dịch vụ du lịch lữ hành tiêu biểu và chương trình thu hút khách du lịch Hàn Quốc" do ông Phạm Ngọc Hải trình bày; "Xu hướng du lịch của du khách Hàn Quốc trong những năm tới" do bà Lee Yu-jin, Tổng thư ký Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, trình bày; và các phần thảo luận, kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp tác giữa hai bên.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thọ gửi lời cảm ơn đến các đại biểu, quan chức từ các tỉnh và thành phố của Hàn Quốc, đại diện các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí địa phương. Ông bày tỏ hy vọng hội nghị sẽ không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu mà còn thúc đẩy việc trao đổi kinh nghiệm và hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của hai bên.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Du lịch tại Seoul, Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới