Thứ sáu, 05/07/2024 02:34 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển giá trị di sản văn hóa lịch sử.

Trần Minh -  Thứ bảy, 25/05/2024 18:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảo tồn và phục hồi di tích lịch sử ở Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ là việc cần thiết mà còn là một cơ hội để thúc đẩy du lịch thông qua việc tạo ra những trải nghiệm mới và độc đáo cho du khách.

tm-img-alt

Tính đến hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang quản lý 219 di tích lịch sử, trong đó có 48 di tích văn hóa và thắng cảnh được xếp hạng. Mặc dù có nhiều di tích như Nhà Tù Côn Đảo và Di tích Bạch Dinh đang thu hút khách du lịch, nhưng một số khác đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm và hư hỏng. Điển hình là Trận địa pháo cổ Cầu Đá và di tích Ăng ten Parabol, nơi công tác bảo tồn và tái tạo đang là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất một số phương án cụ thể để khắc phục tình trạng này. Đối với Trận địa pháo cổ Cầu Đá, việc di dời khẩu pháo và phục hồi cấu trúc đang được xem xét. Đồng thời, kế hoạch mở rộng khu vực tưởng niệm được đề xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan và trải nghiệm. Tương tự, với di tích Ăng ten Parabol, phục hồi các cấu trúc và mở rộng khu vực tưởng niệm cũng được đề xuất nhằm thu hút thêm lượng du khách.

Ngoài ra, Sở Văn hóa - Thể thao cũng đề nghị xây dựng các tượng đài và công trình tưởng niệm mới tại một số di tích khác như Khu di tích lịch sử căn cứ Bàu Sen và bến Lộc An, nhằm tăng cường giới thiệu và thu hút du khách. Các biện pháp này không chỉ giúp bảo tồn di tích mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch và giáo dục văn hóa.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển giá trị di sản văn hóa lịch sử.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành