Thứ bảy, 14/09/2024 23:34 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt ra quân đợt cao điểm chấn chỉnh và lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 30/08/2024 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các phường, xã ở TP Vũng Tàu đồng loạt ra quân chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

UBND TP Vũng Tàu, cùng với các phòng, ban và các phường, xã, đã đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm nhằm chấn chỉnh và lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn từ ngày 24-8 đến 31-9-2024. Kế hoạch này nhằm đảm bảo tình trạng đường thông, hè thoáng và nhân rộng các mô hình phố văn minh đô thị đã được công nhận.

tm-img-alt

TP Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã thực hiện đồng bộ và phối hợp chặt chẽ, tập trung vào các tuyến đường chính. Quá trình xử lý vi phạm phải được thực hiện một cách công bằng, nghiêm minh, và đúng theo quy định pháp luật. Lãnh đạo các phường, xã cần trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường trong suốt đợt cao điểm và kiên quyết xử lý triệt để các hành vi vi phạm, không có vùng cấm hoặc ngoại lệ. Trong trường hợp cần thiết, phải có văn bản đề nghị công an phối hợp hỗ trợ xử lý.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt ra quân đợt cao điểm chấn chỉnh và lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè

Trong ngày đầu của chiến dịch, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, ông Vũ Hồng Thuấn, cùng các lực lượng chức năng đã kiểm tra công tác quản lý đô thị tại các tuyến đường trọng điểm như Nguyễn Công Trứ, Đồ Chiểu, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, và Trương Công Định. Tại các khu vực này, đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè để đậu xe, trưng bày bàn ghế và hàng hóa, khiến các tuyến đường trở nên nhếch nhác và luộm thuộm. Một số quán cà phê đã kê bàn ghế trên vỉa hè, còn xe máy của khách thì đậu trên phần đường dành cho người đi bộ.

Ngoài ra, một số hộ dân đã lấn chiếm hoàn toàn vỉa hè bằng cách đặt chậu cây cảnh, dựng biển hiệu quảng cáo, làm mái che, hoặc phơi quần áo ngay trước mặt tiền nhà, gây mất an toàn giao thông và giảm mỹ quan đô thị.

Lực lượng chức năng đã thực hiện việc nhắc nhở các cơ sở kinh doanh và người dân, yêu cầu không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, và hướng dẫn họ sắp xếp và chỉnh trang khu vực trước cửa hàng hoặc nơi ở của mình. Những trường hợp không chấp hành đã bị xử lý nghiêm, bao gồm tịch thu hiện vật và tháo dỡ các vật dụng lấn chiếm.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Đồng loạt ra quân đợt cao điểm chấn chỉnh và lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới