Thứ sáu, 20/09/2024 06:09 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch cho sinh hoạt.

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2024 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắng nóng kéo dài đã gây ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Chính quyền địa phương đang triển khai biện pháp để đảm bảo nguồn nước cho người dân.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nắng nóng kéo dài đã gây nên những thách thức đáng lo ngại về tài nguyên nước. Tình trạng thiếu hụt nguồn nước sinh hoạt đang trở thành mối bận tâm lớn đối với cả cộng đồng và chính quyền địa phương.

tm-img-alt
 Bà Rịa - Vũng Tàu đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch cho sinh hoạt.

Theo các cơ quan chức năng, nhu cầu sử dụng nước tăng mạnh do thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, trong khi nguồn cung nước từ các hồ chứa chính đang ở mức thấp đáng báo động. Tại nhiều khu vực, các hồ chứa nước đều đang dần trở nên khô cạn, gây ra tình trạng cấp nước luân phiên và gián đoạn.

Tình hình này đang khiến cho cuộc sống hàng ngày của người dân gặp phải nhiều khó khăn. Có những gia đình ở các vùng đồi núi cao, nơi việc cung cấp nước từ hệ thống công cộng gặp nhiều khó khăn, đã phải tìm đến nguồn nước từ giếng khoan để đảm bảo sinh hoạt hàng ngày.

tm-img-alt
Ông Lê Văn Lý, người dân ở đồi Đức Mẹ, xã Nghĩa Thành 2, huyện Châu Đức chỉ vào đồng hồ nước nhà mình

Điển hình, ông Lê Văn Lý, cư dân tại xã Nghĩa Thành 2, huyện Châu Đức, chia sẻ về việc gia đình ông phải dựa vào nguồn nước từ giếng khoan thay vì nước máy do tình trạng áp lực nước yếu. Tương tự, bà Võ Thị Ri, cư dân tại thị trấn Đất Đỏ, đã phải đầu tư vào việc khoan thêm giếng để đảm bảo cung cấp nước cho sinh hoạt và kinh doanh của mình.

UBND các huyện cũng phải đối mặt với áp lực lớn khi phải quản lý tình hình cung cấp nước cho cộng đồng. Trong khi nhu cầu sử dụng nước tăng mạnh, nguồn cung lại giảm dần, đặt ra nhiều thách thức trong việc đảm bảo nước cho sinh hoạt và sản xuất.

Để giải quyết tình hình, các biện pháp như mua thêm nước và triển khai giảm áp lực thiếu nước đã được áp dụng. Tuy nhiên, cần có các giải pháp bền vững hơn, như nâng cấp hệ thống cấp nước và mở rộng nguồn cung nước, để đảm bảo rằng mọi người đều có đủ nước cho mục đích sinh hoạt và sản xuất.

Vấn đề thiếu nước cũng đặt ra một thách thức lớn đối với việc quản lý tài nguyên nước tại Việt Nam. Sự gia tăng đột biến trong nhu cầu sử dụng nước cần phải được đối diện và giải quyết một cách khéo léo và hiệu quả để đảm bảo bền vững cho tương lai.

Trần Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sạch cho sinh hoạt.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hương Khê: Cháu bé 9 tuổi đang chiến đấu với bệnh ung thư máu
Gia đình anh Nguyễn Văn Toàn và chị Nguyễn Thị Huệ cư trú tại xóm Phú Hương 1, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, đang trải qua thời khắc vô cùng khắc nghiệt khi con trai họ, cháu Nguyễn Huy Tú 9 tuổi, đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo

Tin mới