Thứ ba, 02/07/2024 23:36 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển đổi số nhằm xây dựng đô thị thông minh

Trần Minh -  Thứ ba, 04/06/2024 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định thực hiện Nghị quyết 02/2024 của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính. Mục tiêu chính là chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, nhằm nâng cao năng lực quản trị và thu hút đầu tư.

TP.Vũng Tàu đã triển khai nhiều biện pháp nhằm khuyến khích người dân tham gia chuyển đổi số và hướng tới một chính quyền số, xã hội số, kinh tế số, và đô thị thông minh.

tm-img-alt
Đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thiện chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh

Một số biện pháp đã triển khai bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính như app phản ánh hiện trường, tổ chức phòng họp không giấy, và tiếp nhận/trả hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, việc triển khai tuyến phố không sử dụng tiền mặt tại Phường 1 cũng là một ví dụ điển hình. Phường đã tiến hành khảo sát và hợp tác với các đối tác thanh toán như ngân hàng, tổ chức tín dụng để hỗ trợ người dân thực hiện giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Các cơ quan như UBND phường 5 cũng đã thành lập các tổ chuyển đổi số, nhằm giúp người dân thực hiện thủ tục hành chính qua không gian số. Mặc dù đối mặt với thách thức trong việc thay đổi nhận thức của người dân, nhưng thông qua việc vận động và tuyên truyền, họ đã thành công trong việc tạo ra sự đồng thuận và hỗ trợ từ cộng đồng.

tm-img-alt
Thành phố Vũng Tàu tphấn đấu đến năm 2030 tỷ lệ dân số có tài khoản điện tử đạt trên 80%

Điển hình là Sở Tài nguyên và Môi trường đã xem xét công tác chuyển đổi số như một nhiệm vụ cốt lõi. Các cán bộ, công chức của sở đã được yêu cầu áp dụng và thực hiện các biện pháp chuyển đổi số, nhằm nâng cao tiếp cận dữ liệu về đất đai và cải thiện hiệu suất làm việc.

Tổng thể, chính quyền thành phố đã đặt mục tiêu cao về việc đạt được sự tham gia rộng rãi của người dân vào chuyển đổi số. Điều này không chỉ là một mục tiêu của chính quyền mà còn là một sứ mệnh của toàn bộ cộng đồng, yêu cầu sự hiểu biết và sự đồng thuận từ các cấp lãnh đạo và cán bộ đến cộng đồng dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển đổi số nhằm xây dựng đô thị thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội chính thức đặt tên mới 22 tuyến đường, phố
Sáng 2/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Tin mới