Thứ năm, 12/09/2024 20:46 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới vào vùng biển Quảng Trị đến Quảng Nam

Minh Ngọc -  Thứ hai, 15/07/2024 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa nay (15/7), áp thấp nhiệt đới vào vùng biển Quảng Trị đến Quảng Nam.

tm-img-alt
Diễn biến áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, có khả năng đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Nam và sau đó suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển ngoài khơi từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8-9. Khu vực vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6.

Từ chiều 15 đến ngày 17-7, ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa đến Quảng Trị với lượng mưa phổ biến 60-120mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Khu vực Tây Nguyên với lượng mưa phổ biến 40-80mm, cục bộ có nơi trên 150mm, tập trung vào chiều và đêm.

Từ nay đến ngày 18-7, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, hạ lưu từ 1-2m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ, các sông thượng lưu có khả năng lên mức báo động 1, đỉnh lũ hạ lưu các sông chính còn ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.

Bạn đang đọc bài viết Áp thấp nhiệt đới vào vùng biển Quảng Trị đến Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Điểm sáng trong công tác trồng rừng
Tỉnh Bắc Kạn đã và đang làm tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Trong đó nhiệm vụ trồng rừng luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm, qua đó góp phần tăng tỷ lệ che phủ rừng và phòng, chống thiên tai.

Tin mới