Thứ ba, 02/07/2024 15:37 (GMT+7)

Áo chống nắng cuốn vào bánh xe, lời cảnh báo cho các chị em

Trâm Anh -  Chủ nhật, 30/06/2024 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những chiếc áo chống nắng liền thân, dáng dài kín từ đầu đến chân tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đa dạng từ màu sắc, chất liệu, cho đến kiểu dáng, hiện nay, các sản phẩm áo chống nắng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt trong cái nắng hè gay gắt của miền Bắc. Lợi ích chống nắng thì đã rõ, tuy nhiên, váy, áo chống nắng cũng gây ra nhiều phiền toái cho người tham gia giao thông do bị che khuất tầm nhìn. Những chiếc áo chống nắng liền thân, dáng dài kín từ đầu đến chân tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người phụ nữ được cho là mặc đồ chống nắng quá dài khi lái xe máy dẫn đến tà áo bị vướng vào bánh xe gây ngã xuống đường.  

tm-img-alt
Hình ảnh người phụ nữ gặp tai nạn liên quan đến đồ chống nắng (Ảnh: Chụp màn hình).

Trước đó, vào ngày 13/6, một tai nạn xe máy liên quan đến trang phục chống nắng đã xảy ra ở Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). Nạn nhân là một cô gái 28 tuổi, khi đang di chuyển trên đường thì vạt váy chống nắng cuốn vào bánh xe máy. Vụ việc khiến cô gái phải nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng vùng cẳng tay.

Hồi tháng 11/2023, thông tin về một người phụ nữ gặp tai nạn do liên quan đến trang phục chống nắng cũng gây xôn xao mạng xã hội. Theo đó, trong lúc người thân chở bằng xe máy, váy chống nắng của người này bị cuốn vào bánh xe kéo theo cả cánh tay. Tình huống diễn ra đột ngột khiến cô không kịp phản ứng, gây ra tai nạn tổn thương nghiêm trọng ở cánh tay. 

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), nạn nhân nhập viện trong tình trạng đứt gần rời cánh tay trái, mất máu nhiều. Nhờ nạn nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời và phần chi thể đứt rời được bảo quản đúng cách, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật. Nếu chậm trễ hoặc không phẫu thuật kịp thời, người phụ nữ này có thể bị hoại tử cánh tay, phải cắt cụt...

Những sự việc trên một lần nữa cảnh báo sự nguy hiểm của việc mặc áo chống nắng khi ngồi trên xe máy, bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp người đi xe máy bị ngã vì vạt áo chống nắng dài bị quấn vào trục bánh xe sau, trong đó có nhiều trường hợp dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng.

Thực tế, những vụ tai nạn có liên quan đến việc sử dụng váy chống nắng vẫn thường xuyên xảy ra trên phố. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có ý thức hay rút kinh nghiệm để tự bảo vệ bản thân. 

Nhiều người tỏ ra bức xúc trước việc một số chị em phụ nữ vì chống nắng mà xem nhẹ vấn đề an toàn giao thông. Không chỉ tiềm ẩn nhiều rủi ro mà các "Ninja đường phố" còn khiến người đi đường quan ngại khi phải đi gần.

Anh Phạm Văn Trung (quận 12, TPHCM) cho biết khi đi đường, anh rất sợ phải chạy gần những người ăn mặc cồng kềnh, vì cảm thấy không đủ an toàn.

"Không chỉ mặc váy chống nắng luộm thuộm, một số bạn nữ còn bịt kín mặt mũi. Theo tôi, mặc như vậy rất khó quan sát trước sau. Để tránh rủi ro thì tôi luôn chủ động né những người này. 

Ngoài ra, tôi cũng gặp không ít trường hợp người lái xe để tà váy chống nắng cọ vào bánh xe. Mỗi lần như vậy tôi đều nhắc các bạn kéo tà áo lên, điều chỉnh trang phục để đảm bảo an toàn", anh Trung cho biết.  

Việt Nam là một quốc gia có khí hậu nhiệt đới, có mùa hè với nắng gắt và nhiệt độ cao, do vậy, áo chống nắng đã trở thành một thứ phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ, nhất là khi vào mùa hè hoặc những người sinh sống ở các tỉnh thành phía Nam, nơi có khí hậu nắng nóng quanh năm. Việc sử dụng áo chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, mà còn giúp giảm được sự gay gắt và giảm bớt sự khó chịu khi đi xe máy vào mùa hè.

Tuy nhiên, việc sử dụng váy, áo chống nắng với tà áo dài lại có thể gây vướng víu, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người mặc, từ đó làm giảm tốc độ phản xạ khi đi xe máy. Chưa kể những chiếc váy chống nắng dài còn có thể bị quấn vào bánh xe máy khi ngồi ở phía sau, dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, nhiều người còn đeo những loại khẩu trang kính để giúp bảo vệ gương mặt khỏi ánh nắng, nhưng những loại khẩu trang này có thể làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đeo, rất nguy hiểm khi đi xe máy.

Do vậy, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, chỉ nên lựa chọn những loại trang phục chống nắng gọn gàng, không quá dài và luộm thuộm, sử dụng thêm các loại kem chống nắng giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm có mùa hè đặc biệt khắc nghiệt, nóng nhất được ghi nhận trong lịch sử. Việc sử dụng các biện pháp chống nắng, trong đó có mũ, áo chống nắng là điều tất yếu. Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, người mặc áo chống nắng khi ngồi trên xe nên vén gọn gàng, quan sát thật kĩ trước khi di chuyển để đảm bảo an toàn cho chính mình và cả những người xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết Áo chống nắng cuốn vào bánh xe, lời cảnh báo cho các chị em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quyết liệt phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang có xu hướng ngày càng tăng, diễn biến phức tạp; số lượng vật nuôi phải tiêu hủy bởi dịch bệnh ngày càng lớn, ảnh hưởng hộ chăn nuôi và nguồn cung thực phẩm.

Tin mới

Siêu bão Beryl đe dọa vùng biển Caribe
Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết, tối 1/7, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribe, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.
Hà Nội chính thức đặt tên mới 22 tuyến đường, phố
Sáng 2/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Bài thơ: Chuyện đời...
Kiếp nhân sinh nếm cay đắng ngọt bùi///Người mới thấy ung dung là tốt nhất///Qua sóng gió gập ghềnh và được mất///Mới biết rằng an ổn quý biết bao