Thứ hai, 01/07/2024 22:07 (GMT+7)

An Phú – An Giang: Cần có biện pháp xử lý bãi rác lộ thiên tại chợ gây ô nhiễm môi trường

Hoài Phương -  Thứ bảy, 29/06/2024 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn một năm qua, bãi rác lộ thiên trên đường vào Trung tâm Thương mại xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang vẫn chưa được xử lý, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Mới đây, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một bãi rác lộ thiên tồn tại ngay mặt tiền Trung tâm Thương mại xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang suốt hơn một năm qua mà không được chính quyền địa phương xử lý.

Bãi rác này gây ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng cuộc sống của cư dân cũng như các hộ kinh doanh xung quanh. Bên cạnh đó, nó còn làm mất mỹ quan đô thị của khu thương mại. Rác thải phát ra mùi hôi thối và có thể chứa mầm bệnh, đe dọa an toàn vệ sinh thực phẩm của các hàng quán gần đó.

tm-img-alt

Bãi rác tại Trung tâm Thương mại xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Anh NVĐ, một cư dân tại đây, chia sẻ: "Chúng tôi rất mong Ban Giám đốc Công ty cổ phần Tân Đức Mạnh sớm triển khai các giải pháp để dẹp bỏ bãi rác này. Chúng tôi hiểu rằng công ty có thể đang gặp khó khăn, nhưng việc bãi rác tồn tại ngay chợ suốt hơn một năm nay đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của người dân, chưa kể đến vấn đề sức khỏe và vệ sinh môi trường. Nếu bãi rác được dẹp bỏ, Trung tâm Thương mại xã Quốc Thái sẽ trở nên sạch đẹp và phát triển hơn."

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Phước Đủ, Cán bộ quản lý Trung tâm Thương mại xã Quốc Thái, cho biết Trung tâm do Công ty cổ phần Tân Đức Mạnh chi nhánh An Phú quản lý. Bãi rác mà người dân phản ánh chỉ là nơi để rác tạm thời và có xe thu gom rác vào khoảng 7 - 8 giờ sáng mỗi ngày. Ban đầu, công ty đã xây dựng hầm xử lý nước và rác thải cho Trung tâm. Tuy nhiên, một bảo vệ của công ty đã xin giám đốc dựng chòi tạm trên miệng hầm để nghỉ ngơi và sau đó cơi nới thêm. Khi công ty yêu cầu tháo dỡ, người này không đồng ý. Do đó, rác thải từ hoạt động của Trung tâm không thể đưa vào hầm xử lý mà phải để tạm bên ngoài như phản ánh.

tm-img-alt

Bãi rác này nằm ngay mặt tiền Trung tâm Thương mại xã Quốc Thái sau hơn một năm vẫn chưa dẹp bỏ gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.   

Ông Huỳnh Phước Đủ cho biết thêm, mỗi ngày Trung tâm thải ra khoảng 600 - 700 kg rác và tập kết tạm thời tại bãi rác này. Công ty đang tìm cách giải quyết vấn đề với người bảo vệ trên, nếu không thể thương lượng sẽ khởi kiện ra tòa án. Ưu tiên hiện nay là giải phóng mặt bằng để sử dụng hầm xử lý rác. Nếu không thành công, công ty sẽ tìm mua nơi đổ rác mới.

Ông Nguyễn Văn Lành, cán bộ Giao thông- Thủy lợi xã Quốc Thái, cho biết Đảng ủy và UBND xã đã làm việc với đại diện Công ty Tân Đức Mạnh về tình trạng bãi rác. Công ty đang tìm mua nơi đổ rác mới để dẹp bỏ bãi rác hiện tại. Lãnh đạo UBND xã cũng thường xuyên chỉ đạo các ngành liên quan kiểm tra, không cho phép người dân bày bán hàng hóa xung quanh bãi rác.

Chúng tôi đề nghị UBND huyện An Phú và chính quyền xã Quốc Thái khẩn trương kiểm tra và xử lý dứt điểm tình trạng bãi rác gây ô nhiễm môi trường này. Cần đưa ra các biện pháp xử phạt nghiêm khắc để răn đe các đối tượng vi phạm, trả lại môi trường sạch đẹp cho người dân, tạo điều kiện sống và kinh doanh lành mạnh.

Bạn đang đọc bài viết An Phú – An Giang: Cần có biện pháp xử lý bãi rác lộ thiên tại chợ gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới