Chủ nhật, 08/09/2024 07:00 (GMT+7)

An Giang: Xây dựng và phát triển câu lạc bộ đờn ca tài tử trong cơ sở giáo dục.

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2024 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc ở TX. Tân Châu, tỉnh An Giang, CLB đờn ca tài tử mới được thành lập nhằm bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của nghệ thuật này, một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người dân Nam Bộ.

CLB đờn ca tài tử của Trường THPT Nguyễn Sinh Sắc đã được thành lập vào ngày 23/1/2024. Với tổng cộng 31 thành viên, trong đó có 6 giáo viên và 25 học sinh, cùng với một ban chủ nhiệm gồm 3 người, CLB này đã được đặt dưới sự lãnh đạo của thầy Nguyễn Quang Huy - phó hiệu trưởng nhà trường.

tm-img-alt
Xây dựng và phát triển câu lạc bộ đờn ca tài tử trong cơ sở giáo dục.

Mục tiêu của CLB là bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của nghệ thuật đờn ca tài tử, cung cấp một sân chơi bổ ích cho học sinh sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, hoạt động của CLB cũng hướng tới việc hình thành phẩm chất và năng lực theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời động viên thế hệ trẻ không quên giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.

Thông qua việc học lý thuyết, thực hành và hiểu biết về lịch sử và quá trình hình thành của đờn ca tài tử, các thành viên trong CLB không chỉ được đào tạo mà còn được khuyến khích tự luyện tập và phát triển kỹ năng cá nhân. Thời gian sinh hoạt của CLB được duy trì hàng tuần, với các buổi tập luyện vào sáng thứ bảy cho lớp đàn ghi-ta phím lõm và vào chiều thứ 5 và thứ 6 cho lớp hát.

Tuy việc thu hút học sinh tham gia vào CLB đờn ca tài tử có thể khá khó khăn do yêu cầu về sự cam kết và thời gian, nhưng thông qua nỗ lực của thầy Quang Huy và các thành viên, CLB đã từng bước đạt được sự ổn định và phát triển. Các hoạt động truyền thông và sự hỗ trợ từ phụ huynh cũng đã đóng góp vào thành công của CLB.

Với mục tiêu tiếp tục phát triển, CLB đang tìm kiếm giải pháp để thu hút nhiều học sinh tham gia hơn, cũng như tăng cường hợp tác với các tổ chức và cơ quan liên quan để cung cấp hỗ trợ chuyên môn và tổ chức các hoạt động giao lưu, rút kinh nghiệm.

Hoài Phương

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Xây dựng và phát triển câu lạc bộ đờn ca tài tử trong cơ sở giáo dục.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.