Thứ sáu, 20/09/2024 06:23 (GMT+7)

Ấn Độ: Nổ nhà máy dược phẩm khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 22/08/2024 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra ngày 21/8 tại một nhà máy sản xuất dược phẩm ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ.

Số nạn nhân có thể còn tăng do công tác cứu nạn cứu hộ vẫn đang được tiến hành. 

Vụ cháy nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất của Escientia Advanced Sciences - công ty dược phẩm hoạt động từ năm 2019 tại huyện Anakapalli, bang Andhra Pradesh. Theo nguồn tin từ chính quyền địa phương, đây có thể là một vụ nổ lò phản ứng hóa chất.

Các quan chức nói với giới truyền thông rằng nhà máy hoạt động với 381 nhân viên, làm việc theo hai ca. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều xe cứu thương được huy động vào khuôn viên công ty. Người dân che mũi khi khói xám bao trùm khu vực.

tm-img-alt
Hiện trường vụ nổ công ty dược phẩm ở Ấn Độ, ngày 21/8. Ảnh: India Today

Hàng chục xe cứu hỏa được chính quyền điều động đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa và kiểm soát đám cháy. Chính phủ Ấn Độ yêu cầu chính quyền địa phương thực hiện mọi biện pháp để cứu sống những người bị thương nặng, đang được điều trị tại nhiều bệnh viện khác nhau.

Hiện lực lượng chức năng Ấn Độ đã mở cuộc điều tra vụ việc nhằm xác định nguyên nhân. Công ty Escientia Advanced Sciences chưa đưa ra bình luận nào trước những thông tin trên. Theo đánh giá ban đầu, vụ nổ xảy ra tại lò phản ứng hoá học và vào giờ ăn trưa tại đơn vị này.

Năm ngoái, 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ cháy nổ tương tự xảy ra tại một lò phản ứng dung môi của một đơn vị thuộc công ty dược phẩm Sahithi Pharma ở thành phố Anakapalli, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Nổ nhà máy dược phẩm khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới