Thứ năm, 19/09/2024 07:19 (GMT+7)

Ấn Độ: Mưa lớn khiến 28 người thiệt mạng, 18 nghìn người đi sơ tán

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2024 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/8, chính quyền tiểu bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ cho biết, mưa lớn đã tấn công nhiều khu vực của bang này làm ít nhất 28 người thiệt mạng và buộc hơn 18 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Cùng ngày, Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa tại 11 quận ở Gujarat và cảnh báo vàng cho 22 quận khác, đồng thời cảnh báo về lượng mưa cực lớn dự kiến tại các quận Bharuch, Kutch và Saurashtra của bang Gujarat vào ngày 30/8.

Ở thành phố Jamnagarthuộc bang Gujarat, mưa lớn vẫn tiếp tục tại nơi có khu phức hợp lọc dầu lớn nhất thế giới, thuộc sở hữu của tập đoàn Reliance (RELI.NS).

Trong khi đó ở quận Morbi, 7 người đi trên chiếc xe đầu kéo đã mất tích do bị nước lũ cuốn trôi gần làng Dhavana.

tm-img-alt
Binh sĩ sơ tán dân làng bằng một chiếc thuyền ở làng Jalimura, phía tây TP Gauhati, bang Assam (Ấn Độ). Ảnh: AP

Thủ tướng Narendra Modi đã gọi cho Bộ trưởng Chính quyền Gujarat Bhupendra Patel để đánh giá tình hình và bảo đảm sự hỗ trợ của Trung ương đối với tiểu bang.

Chính quyền tiểu bang Gujarat đã đề nghị lực lượng quân đội tham gia nỗ lực cứu trợ. Ngoài ra, 14 trung đội của Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) và 22 trung đội từ Lực lượng ứng phó thảm họa nhà nước (SDRF) đã được triển khai để giúp đỡ người dân vùng lũ lụt.

Tại Thủ đô New Delhi, mưa liên tục vào sáng 29/8 đã dẫn đến ngập úng nghiêm trọng và tắc nghẽn giao thông ở nhiều khu vực của thành phố. Các đường hầm gần như bị ngập hoàn toàn.

New Delhi đã chứng kiến một kiểu thời tiết chưa từng có vào tháng 8 năm nay khi ghi nhận lượng mưa cao nhất trong thập kỷ qua. Các khu vực lân cận thủ đô là Noida, Ghaziabad và Gurugram cũng chứng kiến nhiều trận mưa lớn.

Vĩnh Hải (T/h

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Mưa lớn khiến 28 người thiệt mạng, 18 nghìn người đi sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.