Thứ bảy, 06/07/2024 17:35 (GMT+7)

Ấn Độ: Bão lớn làm sập mỏ đá khiến hàng chục người thiệt mạng và mất tích

MTĐT -  Thứ tư, 29/05/2024 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/5, một mỏ đá ở Đông Bắc Ấn Độ đã bị sập do ảnh hưởng của những trận mưa lớn từ bão nhiệt đới Remal. Giới chức Ấn Độ cho biết 13 công nhân thiệt mạng và 16 người khác đang mất tích.

Theo quan chức cảnh sát cấp cao Rahul Alwal, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của những người thiệt mạng tại mỏ đá ở Melthum, cách thủ phủ Aiwal của bang khoảng 6 km, và đã cứu sống được 2 công nhân. Ông Alwal cho biết các nhân viên cứu hộ đang đào bới đống đổ nát để cố gắng tiếp cận những công nhân bị mắc kẹt và tìm kiếm người sống sót.

tm-img-alt
Gió lớn và mưa do cơn bão Remal gây ra dọc theo các khu vực ven biển tại Bakkhali, Tây Bengal, Ấn Độ vào ngày 27/5/ 2024. Ảnh: AP

Ông Alwal cho biết các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận những công nhân bị mắc kẹt trong khi tìm kiếm thêm những người sống sót.

Các bang Đông Bắc của Ấn Độ đang hứng chịu những trận mưa lớn sau khi bão nhiệt đới Remal đổ bộ ngày 26/5. Cục Khí tượng Ấn Độ đã cảnh báo rằng những trận mưa lớn có thể gây thiệt hại cho các công trình có kết cấu không vững chắc và lở đất tại nhiều nơi.

Mizoram có nhiều mỏ đá dùng để khai thác đá làm đường và xây dựng công trình. Tuy nhiên, nhiều công ty khai thác đá không nhận được giấy phép môi trường cần thiết. Cục Khí tượng Ấn Độ cảnh báo mưa lớn có thể làm hư hại các công trình dễ bị tổn thương, đồng thời gây ra lở đất trong khu vực.

Năm ngoái, 7 công nhân đã thiệt mạng tại thị trấn Mamit của bang khi một mỏ đá bị sập. Năm 2022, 12 công nhân thiệt mạng trong một vụ sập tương tự khác.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Bão lớn làm sập mỏ đá khiến hàng chục người thiệt mạng và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành