Thứ năm, 19/09/2024 15:32 (GMT+7)

Ấm áp "Tình đồng bào" của người dân Nghệ An hướng về miền Bắc

Phương Thảo -  Thứ năm, 12/09/2024 12:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiểu được những tổn thất to lớn do thiên tai ập đến, người dân Nghệ An đang cùng nhau “nhường cơm sẻ áo” với tinh thần tương thân tương ái, chung tay góp sức ủng hộ nhu yếu phẩm, phương tiện, vật dụng gửi về người dân đang gặp khó khăn ở vùng lũ.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cả về người và của với nhiều tỉnh thành ở miền Bắc. Theo thống kê tại các địa phương đã thống kê thiệt hại tính đến 22 giờ ngày 11/9/2024 có 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích); tăng 2 người so với cập nhật thống kê lúc 18 giờ ngày 11/9 (tỉnh Quảng Ninh cập nhật thêm 2 người chết do bão).

tm-img-alt
Theo thống kê tại các địa phương đã thống kê thiệt hại tính đến 22 giờ ngày 11/9/2024 có 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích).

Khi siêu bão Yagi đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc bộ, đặc biệt là Quảng Ninh và Hải Phòng, trong tình thế cấp bách Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hỗ trợ tạm thời tỉnh Quảng Ninh, Hải phòng mỗi tỉnh 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão. Tuy nhiên đại diện lãnh đạo các tỉnh đã từ chối và mong muốn được nhường số tiền này để hỗ trợ cho các tỉnh miền núi phía Bắc. Hải Phòng, Quảng Ninh đã tự cân đối về các nguồn lực dự trữ, dự phòng theo quy định chung để khắc phục hậu quả mưa bão tại địa phương.

tm-img-alt
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận tiền các đơn vị ủng hộ đồng bào Miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Là địa phương phải gánh chịu nhiều thiên tai, tỉnh Nghệ An đồng cảm và thấu hiệu sự mất mát hơn ai hết mà đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu. Sau khi nghe lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, người dân trong tỉnh hưởng ứng với tinh thần khẩn trương nhất, kịp thời nhất, hiệu quả nhất.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã ra quyết định thành lập Đội hình thanh niên tình nguyện với 100 tình nguyện viên từ các đơn vị Thành đoàn Vinh, huyện đoàn Nghi Lộc, Diễn Châu và Thị đoàn Hoàng Mai do đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn lên đường tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, thời điểm này bà con ở Nghệ An đang tất bật nấu những chiếc bánh chưng để kịp gửi ra cho đồng bào vùng lũ phía Bắc.

Công ty điện lực Nghệ An cử một đội “xung kích” gồm 30 cán bộ, công nhân có tay nghề chuyên môn giỏi, do Phó Giám đốc Lê Quang Thanh chỉ huy về thị xã Cẩm Phả (Quảng Ninh) khắc phục hậu quả, cùng với với địa phương cung cấp nhanh nhất nguồn điện cho người dân, cơ quan, đơn vị.

Cùng nhau hướng về bà con vùng lũ, trong những ngày qua, trên mạng xã hội cũng đang phát động mọi người vì “nghĩa tình đồng bào”, phát huy truyền thống tương thân tương ái hỗ trợ bà con từ những chiếc áo phao, thùng nước, thùng sữa, lương khô, thịt hộp…và nhận được được sự hưởng ứng cao của người dân địa phương.

tm-img-alt
Người góp của, người góp công để cùng nhau đưa đồ cứu trợ ra cho bà con vùng lũ miền Bắc nhanh chóng nhất.

Đồng cảm trước khó khăn và mất mát mà thiên tai đã gây ra, nhóm thiện nguyện Thuận Hiếu đã nói là làm, cùng nhau lên ý tưởng, liên hệ với chính quyền sở tại để khuyên góp lương thực, thực phẩm ra tiếp sức cùng bà con miền Bắc, chị Lương Thị Quế Anh chia sẻ: “đoàn chúng tôi cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, sau một ngày kêu gọi và được giúp đỡ của mọi người, khẩn trương đóng gói chia nhỏ các suất quà để có thể đến tay người dân vùng lũ một cách nhanh nhất. Đoàn đi 4 xe tải ra tỉnh Tuyên Quang với 2000 phần quà trị giá, mỗi suất trị giá 100.000 (1 phần quà gồm nước ,xúc xích, lương khô , bánh mỳ , sữa , thuốc uống , dầu bôi) 200 thùng mi tôm với 300 két nước,. Là người Việt Nam, những lúc thế này chúng ta phải đoàn kết để cùng nhau vượt qua khó khăn.”

tm-img-alt
2000 phần quà trị giá, mỗi suất trị giá 100.000 (1 phần quà gồm nước ,xúc xích, lương khô , bánh mỳ, sữa, thuốc uống, dầu bôi) 200 thùng mì tôm với 300 két nước được nhóm thiện nguyện Thuận Hiếu đưa tới người dân vùng lũ tỉnh Tuyên Quang.

Cũng tại xóm Đông Mỹ, xã Đông Hiếu, (TX Thái hòa) người dân nơi đây cùng nhau hướng về miền Bắc thân thương, người rửa lá, người thái thịt, người chẻ lá để gói 2.5 tạ bánh chưng, bánh tét kịp gửi về cho đồng bào vùng lũ với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào để hỗ trợ người dân miền Bắc. 2.5 tạ bánh chưng, bánh tét được hút chân không cẩn thận và gói gém tất cả tình thương, tình đoàn kết của người dân nơi đây giành cho bà con vùng lũ.

tm-img-alt
2.5 tạ bánh chưng, bánh tét của người dân xã Đông Hiếu (TX Thái Hòa) kịp gửi về cho đồng bào vùng lũ.

Về TP Vinh, bà con nhân dân trên địa bàn thành phố từ Đoàn thanh niên đến các tổ chức Hội tích cực tham gia gói bánh chưng ; chế biến món cá khô rim lạc để gửi tới Đồng bào vùng bị ảnh hưởng bão lũ.

Mặc cho mưa rơi tầm tã, những chuyến xe không đồng ấm áp tình người lần lượt được di chuyển ra các tỉnh phía Bắc. Không ai bảo ai, người góp của, người góp công để hỗ trợ các chuyến xe mang trọn tình thương của người Nghệ.

tm-img-alt
Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt một lần nữa lại được tô thắm, bàn tay nắm lấy bàn tay để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Những khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 dù còn nhiều nhưng tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn của người dân cả nước vẫn ấm áp tình người. Những nghĩa cử cao đẹp ấy càng được nhân lên rất nhiều khi từng đơn vị, doanh nghiệp hay cá nhân cùng nhau kết nối, hỗ trợ để mong sau cuộc sống của người dân miền Bắc sớm được ổn định trở lại.

Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt một lần nữa lại được tô thắm, bàn tay nắm lấy bàn tay để không một ai bị bỏ lại phía sau. Mưa bão rồi sẽ qua đi, nhưng chỉ có một tình người ấm áp vẫn luôn còn mãi.

Một số hình ảnh người dân xứ Nghệ đồng hành cùng bà con vùng lũ miền Bắc:

tm-img-alt
tm-img-alt
Tinh thần đoàn kết, "thương người như thể thương thân" sẵn sàng hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn hoạn nạn của người dân xứ Nghệ.
Bạn đang đọc bài viết Ấm áp "Tình đồng bào" của người dân Nghệ An hướng về miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới