Thứ bảy, 14/09/2024 08:11 (GMT+7)

ABU Robocon 2024: Đội Việt Nam 1 giành giải Á quân

Lê Kế -  Thứ hai, 26/08/2024 07:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 vừa khép lại với trận chung kết giữa đội Hồng Kông (Trung Quốc) và đội Việt Nam 1. Kết quả, đội Hồng Kông (Trung Quốc) giành 510 điểm, đội Việt Nam 1 giành được 420 điểm.

Ngày 25/8, ABU Robocon 2024 chính thức mở ra cuộc tranh tài với sự tham gia của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là lần thứ 4 Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai sự kiện quốc tế này.

tm-img-alt
Đội Việt Nam 1 nhận giải Á quân.

ABU Robocon 2024 là sân chơi cho những sinh viên đam mê khoa học kỹ thuật, thiết kế và chế tạo robot do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức thường niên.

Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Ngay sau khi chủ đề được công bố tại cuộc họp giữa các nhà sản xuất thuộc Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, đề thi đã nhận được đánh giá rất tốt từ các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực.

tm-img-alt
Đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi

Chủ đề nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch. Đề thi năm nay chú trọng đến các giải pháp thông minh, có khả năng nhận biết màu sắc và hoạt động ổn định trên địa hình đa dạng của sân thi.

ABU Robocon 2024 có sự tham gia của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các  đội được chia làm 4 bảng và  thi đấu chọn ra 8 đội vào vòng tiếp theo.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Lê Thành Long và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang trao giải nhất cho đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) 

Bán kết ABU Robocon năm 2024 là 4 đội được BTC đánh giá có chất lượng thi đấu ổn định và tốt nhất là Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản và 2 đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Sau vòng bán kết kịch tính, trận đấu cuối cùng của ABU Robocon năm nay diễn ra giữa đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) (Đỏ) và đội tuyển Việt Nam 1 (Xanh).

Mở đầu trận đấu hết sức căng thẳng khi robot của hai đội đều sở hữu tốc độ rất nhanh, các Silo liên tục được lấp đầy thóc. Cả hai đội đều không hướng tới chiến thắng tuyệt đối "Mùa vàng" mà giành ăn điểm nhiều nhất. Tuy nhiên, robot của đội tuyển Việt Nam 1 gặp sự cố về nhận diện màu, gắp nhầm bóng không đúng tiêu chuẩn, đội đã phải khởi động lại và bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch.

Kết quả, với điểm số 510 - 420, đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã giành chiến thắng, trở thành nhà vô địch ABU Robocon 2024. Đội tuyển Việt Nam 1 giành ngôi Á quân. Đội Nhật Bản và Việt Nam 2 đoạt giải ba.

Bạn đang đọc bài viết ABU Robocon 2024: Đội Việt Nam 1 giành giải Á quân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.