Thứ ba, 17/09/2024 13:56 (GMT+7)

20 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ tại Maroc

MTĐT -  Thứ hai, 09/09/2024 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/9, Bộ Nội vụ Maroc cho biết đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 9 người khác mất tích do mưa lớn và lũ lụt ở miền Nam nước này.

Theo người phát ngôn của bộ Nội Vụ Maroc, ông Rachid El Khalfi, 7 trong số các trường hợp thiệt mạng được báo cáo ở tỉnh Tata, trong khi 4 trường hợp khác, bao gồm cả một công dân nước ngoài, được tìm thấy ở các tỉnh Errachidia và Tiznit. Người phát ngôn này cũng lưu ý rằng những người mất tích đến từ các tỉnh Tata, Errachidia và Taroudant.

Ngoài gây thiệt hại về người, mưa lớn cũng gây thiệt hại vật chất đáng kể tại khu vực phía Nam Maroc, trong đó có 40 ngôi nhà bị sập và 93 đoạn đường bị hư hại. Bên cạnh đó, mưa lớn cũng làm gián đoạn các mạng lưới như điện, cung ứng nước uống và điện thoại.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Nhà chức trách cho biết gần 200 người và 96 máy đào đất đã được triển khai để khôi phục giao thông tại các khu vực bị ảnh hưởng do đợt mưa nói trên. Hiện giao thông đã được khôi phục tại 53 đoạn đường.

Bộ Nội vụ Maroc khuyến nghị người dân địa phương và các du khách hết sức thận trọng do thời tiết bất ổn và tuân theo mọi hướng dẫn của chính quyền.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 20 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ tại Maroc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới