Thứ năm, 19/09/2024 15:05 (GMT+7)

2 món ăn đặc biệt của Việt Nam được phục vụ tại Olympic Paris 2024

Hải Đăng -  Thứ năm, 01/08/2024 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nước chủ nhà Pháp lựa chọn 2 món ăn của Việt Nam để phục vụ các vận động viên tại Olympic Paris 2024.

Theo thực đơn dành cho các VĐV tham dự sự kiện thể thao lớn nhất thế giới vừa được công bố, phở và nem rán bất ngờ xuất hiện. Nước chủ nhà Pháp lựa chọn 2 món ăn Việt Nam để phục vụ các vận động viên (VĐV) tại Olympic Paris 2024.

Đáng chú ý, tại quầy ẩm thực châu Á, phở được ghi chú là "món súp trong ngày", phục vụ trong cả 3 bữa ăn chính. Thông tin dinh dưỡng của món ăn được công bố trên hệ thống chính thức để thực khách tham khảo.

Không chỉ như vậy, Ban Tổ chức còn dành sự ưu ái đặc biệt cho món nem rán khi giới thiệu là "ẩm thực Việt Nam" thay vì sử dụng cái tên phổ biến như trước kia là "spring roll".

Thành phần dinh dưỡng của món nem rán cũng được mô tả chi tiết. Đây là một trong những lựa chọn hợp lý cho người muốn ăn chay.

tm-img-alt
Nước chủ nhà Pháp lựa chọn 2 món ăn Việt Nam để phục vụ các vận động viêntại Olympic Paris 2024. Ảnh: Olympic Paris 2024

Theo tìm hiểu, khu vực ăn uống tại kỳ Thế vận hội 2024 được chia thành 6 khu chính. Trong đó bao gồm 2 khu ẩm thực Pháp, một khu ẩm thực châu Á, một khu ẩm thực châu Phi và 2 khu ẩm thực quốc tế khác. Tất cả đều được những đầu bếp đạt sao Michelin phục vụ.

Trong tất cả các món ăn, trang chủ của Olympic Paris 2024 đều mô tả rõ thành phần dinh dưỡng, mức năng lượng cung cấp được ghi rõ để vận động viên có thể tính toán khẩu phần dễ dàng. Không như một số kì Olympic trước đây, Paris 2024 từ chối phục vụ một số đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo.

Với cách sắp xếp này, nước chủ nhà mong muốn các VĐV trên thế giới được trải nghiệm ăn uống thoải mái như đang thi đấu ngay tại đất nước họ, đáp ứng mọi nhu cầu về khẩu vị và văn hóa đa quốc gia.

"Chúng tôi cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu và cung cấp cho các VĐV những món ngon nhất có thể", ông Grégoire Béchu, Giám đốc dự án thực phẩm bền vững tại Olympic Paris 2024, chia sẻ.

Với việc Pháp đưa phở và nem rán vào thực đơn cho kỳ Olympic Paris được coi là cơ hội rộng mở để nâng tầm các món ăn trong ẩm thực Việt. Nhờ đó, nhiều bạn bè, thực khách trên thế giới sẽ biết tới.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phở Việt Nam là món ăn giàu carbohydrate, cung cấp năng lượng phù hợp cho vận động viên ở giai đoạn cận thi đấu. Ở góc độ tâm lý, các vận động viên Việt Nam được ăn món ăn quen thuộc sẽ tạo đà tinh thần tốt để thi đấu.

Ở mỗi kỳ Olympic, các VĐV luôn phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng riêng để phù hợp với việc thi đấu, nhưng họ vẫn có thể tự mình khám phá những món ăn nổi tiếng khác trên thế giới nếu muốn.

Được biết, ở những kỳ Thế vận hội trước đó, không ít lần các món ăn Việt Nam cũng xuất hiện trong thực đơn. Đơn cử như kỳ Olympic Tokyo 2020, món phở Việt được phục vụ cho quan khách và VĐV.

Tuy nhiên nước chủ nhà có những biến tấu nhỏ khi thay thế thịt bò bằng loại bò Wagyu đặc trưng của quốc gia mình. Hay trước đó trong năm 2016 tại Olympic Rio de Janeiro ở Brazil, các VĐV cũng được thưởng thức món phở xào.

Bạn đang đọc bài viết 2 món ăn đặc biệt của Việt Nam được phục vụ tại Olympic Paris 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tập huấn nghiệp vụ tác nghiệp ảnh báo chí
Sáng ngày 19/09, tại Hội trường Báo Đồng Nai, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ với chủ đề "Kinh nghiệm tác nghiệp ảnh báo chí tại các sự kiện trong nước và quốc tế".

Tin mới