Thứ tư, 18/09/2024 19:49 (GMT+7)

10 lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival 2024

Thuỳ Dương -  Thứ tư, 28/08/2024 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ocean City - “thành phố điểm đến mới” phía đông Hà Nội - sẽ tái hiện bờ tây quy tụ đủ sắc, hương, vị của thu vàng châu Âu và bờ đông tưng bừng lễ hội Trung thu đậm nét Á Đông.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 1

Bên cạnh âm nhạc và các màn trình diễn đẳng cấp, xuyên suốt 3 ngày từ 6/9 đến 8/9, 8Wonder Moon Festival 2024 tại Ocean City mang đến cho người dân và du khách lễ hội mùa thu quốc tế quy mô được mở cửa tự do, quy tụ một chuỗi các lễ hội ẩm thực, giải trí, văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật và đêm hội pháo hoa.

Nếu bờ tây tại phân khu Venice với bối cảnh lãng mạn và kiến trúc mang đậm phong cách Italy mang mùa thu vàng châu Âu đến với du khách, thì bờ đông tại phân khu Little HongKong và K-Town sẽ tái hiện sống động lễ hội mùa thu Hà Nội và các nước châu Á.

Lễ hội ẩm thực Italy rực rỡ sắc màu

Từ 6/8 đến 8/9, vào lúc 10h-22h tại phân khu Venice, người dân và du khách được tham dự lễ hội ẩm thực Italy rực rỡ sắc màu. Tái hiện chợ ẩm thực đường phố Mercato di Rialto nổi tiếng của Venice, lễ hội ẩm thực Italy mang đến cho du khách thiên đường ẩm thực vừa nhộn nhịp vừa thơ mộng đậm chất Italy.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 2
Lễ hội ẩm thực Italy rực rỡ sắc màu diễn ra tại phân khu Venice.

Tại đây, du khách có thể thưởng thức món ăn chuẩn vị Italy như steak, mì Ý, pizza, thịt nướng… và “đu trend” check-in cùng bông hồng kem Wonder Ice-cream lấy cảm hứng từ món kem Amorino Gelato nổi tiếng Italy. Hòa mình vào không gian đậm chất Venice với những dãy nhà đầy màu sắc hai bên bờ, du khách được thưởng thức màn diễu hành thuyền gondola lộng lẫy trên sông và điệu múa tình yêu Love Dance lãng mạn trong ánh chiều thu.

EDM Orchestra kết hợp fashion show

Từ 19h ngày 6/9 tại Quảng trường Grande, Venice, du khách có thể thưởng thức EDM Orchestra kết hợp fashion show. EDM Orchestra sẽ biến không gian rộng lớn của quảng trường Grande - Venice thành sân khấu mở hoành tráng của âm nhạc, thời trang và nghệ thuật. Đây là nơi hàng chục nghìn du khách thoải mái tận hưởng màn kết hợp phóng khoáng giữa dàn nhạc giao hưởng cổ điển với hơn 20 nhạc công chuyên nghiệp, tài ba và DJ hiện đại.

Đáng chú ý, EDM Orchestra còn mang đến show thời trang đương đại kết hợp âm nhạc, với hơn 60 người mẫu sải bước bên bờ sông Venice. Show The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á là màn kết show khó quên. Đây là sự kết hợp trình diễn thực cảnh với công nghệ 3D Mapping, âm thanh, ánh sáng mãn nhãn.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 3
Show The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á.

Beer Land sôi động và náo nhiệt

Từ 6/8 đến 8/9, vào lúc 10h-22h tại phân khu Venice, du khách được hòa mình vào lễ hội Beer Land náo nhiệt.

Lấy cảm hứng từ lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest của Đức, Beer Land là nơi du khách được thưởng thức chất vị tinh túy của đa dạng dòng bia thượng hạng và lai rai đồ nhậu “chuẩn Âu” cùng các món quà ẩm thực miễn phí đến từ hãng bia tên tuổi. Các tiết mục hoạt náo đậm chất hội hè, trò chơi trúng thưởng, âm nhạc và DJ trong 3 ngày sẽ mang đến không khí tưng bừng và hứng khởi cho Beerland và du khách dừng chân.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 4
Du khách thưởng thức bia thượng hạng.

Vũ trụ sống xanh Greeniverse sáng tạo

Từ 6/8 đến 8/9, vào lúc 9h-21h tại phân khu Venice, người dân và du khách được trải nghiệm không gian Greeniverse sáng tạo.

Là điểm đến không thể bỏ lỡ của những gia đình và người trẻ theo đuổi xu hướng sống xanh, Greeniverse mở ra không gian đậm màu “futuristic”. Sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), chuỗi hoạt động trải nghiệm tương tác Immersive Activities “hô biến” bản vẽ trên giấy của các em nhỏ thành hình ảnh 3D sống động trên màn hình lớn, tạo nên không gian đầy màu sắc. Bên cạnh đó, gian hàng tái chế zero-waste là nơi người dân tự tay “tái sinh” những vật liệu bỏ đi thành sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 5
Hoạt động trải nghiệm tương tác Immersive Activities thu hút các em nhỏ.

Đến với Greeniverse, du khách được thưởng thức tác phẩm nghệ thuật biến hóa từ vật liệu tái chế tại khu vực trưng bày Xanh, check-in với booth chụp ảnh công nghệ AR và bức tranh khổng lồ với chủ đề “Gieo mầm hy vọng”. Tất cả góp phần truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng.

Đêm hội pháo hoa mãn nhãn

Vào ngày 7/9, dự kiến lúc 22h45 tại cầu Đông Tây, phân khu Venice, du khách được tận hưởng đêm hội pháo hoa sau nhạc hội 8Wonder.

Bầu trời Ocean City được thắp sáng bởi màn pháo hoa tầm cao ấn tượng, tái hiện đêm hội pháo hoa Bastille Day đỉnh cao của Pháp. Từ cả bờ đông và bờ tây, du khách đều có thể thưởng thức màn trình mãn nhãn với tạo hình trái tim, hình cá vàng, giàn mưa bạc, giàn hoa rực rỡ nhiều màu sắc… xoay chuyển liên hồi, đánh dấu đêm hội thăng hoa.

Lễ hội Trung thu Chuseok - biểu tượng Hàn Quốc

Từ 6/8 đến 8/9, vào lúc 10h-22h tại phân khu K-Town, du khách được hòa mình vào không khí náo nhiệt ngày lễ cổ truyền Hàn Quốc.

Không chỉ thỏa mãn đam mê ẩm thực với bữa tiệc hương vị đậm chất Hàn, người tham gia còn thỏa sức trải nghiệm chợ truyền thống Hàn Quốc, máy nhảy Zling, biến hoá với trang phục truyền thống Hanbok, K-Idol show, K-Random Dance, diễu hành múa trống và múa quạt truyền thống.

Đặc biệt, tái hiện lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung nổi tiếng Hàn Quốc, lễ hội Đèn lồng nguyện ước Jinju sẽ trở thành điểm check-in không nên bỏ lỡ dịp 8Wonder Moon Festival và Trung thu năm nay, với không gian lung linh rực rỡ.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 6
Lễ hội Trung thu Chuseok với nhiều điểm check-in rực rỡ.

Lễ hội cosplay mùa thu Hazuku xứ phù tang

Vào ngày 7/9, lúc 9h-19h ở phân khu K-Town, lễ hội mùa thu Hazuku sẽ mang đến cho các “cosplayer” cơ hội hóa thân thành nhân vật anime yêu thích, trải nghiệm các trò chơi dân gian Nhật Bản truyền thống như Kendama, Fukuwarai và khám phá không gian sưu tầm ấn phẩm anime, manga, comic… đầy màu sắc.

Không dừng lại ở đó, sân khấu âm nhạc Khanshou với những màn biểu diễn cosplay độc đáo, DJ anime sôi động và cuộc thi Cosplay Show hứa hẹn “đốt cháy” không gian lễ hội đậm chất xứ phù tang.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 8
Lễ hội cosplay mùa thu Hazuku đậm chất xứ phù tang.

Lễ hội bánh trung thu Hà Nội đậm đà bản sắc

Từ 6/8 đến 8/9, vào lúc 10h-21h tại phân khu Little Hongkong, du khách được đắm mình vào vẻ đẹp lãng mạn của thu Hà Nội với lễ hội bánh trung thu cùng các gian hàng bánh trung thu truyền thống, đèn lồng, đèn ông sao đầy màu sắc. Tất cả tái hiện không gian sầm uất, lung linh sắc màu của các phố “Hàng” vào mùa trăng rằm. Du khách còn được trở về tuổi thơ qua những trò chơi dân gian quen thuộc như làm đèn ông sao, trang trí đèn lồng, rước đèn, thả diều...

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 9
Du khách được tự tay làm đèn ông sao, trang trí đèn lồng…

Lễ hội té bia “quẩy” xuyên màn đêm

Từ 6/8 đến 8/9 tại Lan Quế Phường, các bạn trẻ có dịp “quẩy” cả ngày lẫn đêm khi tham gia lễ hội Té Bia. Trong không khí sôi động, phấn khích của đêm tiệc After Party không ngủ, du khách có thể tận hưởng những màn trình diễn DJ sôi động kết hợp vũ đạo cuốn hút từ các vũ công tại Lan Quế Phường. Đồng thời, người tham gia có cơ hội thưởng thức màn biểu diễn xoay bia theo trào lưu TikTok đình đám.

Đặc biệt, hội mê bia có thể “tỉ thí” tại cuộc thi uống bia nhanh BeerRathons để nhận phần thưởng giá trị, hoặc vui hết nấc với màn té bia nếu chẳng may về chót.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 10
Lễ hội té bia trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ.

Lễ hội diều Ocean City với vũ điệu trên không

Từ 6/9 đến 7/9, vào lúc 8h-10h30 và 15h-18h30 tại quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, du khách được chiêm ngưỡng màn trình diễn bay bổng của lễ hội diều “Vũ điệu trên không”. Lễ hội quy tụ hơn 30 con diều khổng lồ, diều LED ấn tượng. Bên cạnh đó, du khách sẽ thưởng thức màn trình diễn điều khiển cùng lúc 5 chiếc diều của “nghệ sĩ múa diều” tài hoa Trần Văn Tâm, dự kiến xác lập kỷ lục cho lễ hội diều 2024 tại Ocean City.

Ngoài ra, du khách có thể thỏa sức check-in với những chiếc diều kim cương độc đáo tại photobooth Diều Kim Cương; tham gia cuộc thi Cánh Diều Xanh và các workshop hướng dẫn làm diều hay tự mình trải nghiệm thả diều tự do.

Ocean City, 8Wonder Moon Festival 2024 anh 11
Lễ hội diều Ocean City là sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ 8Wonder Moon Festival.

Bên cạnh top 10 lễ hội đặc sắc, lễ hội mùa thu 8Wonder Moon Festival còn mang đến những hoạt động vui chơi giải trí thời thượng như Đại chiến thế giới nước tại VinWonders Water Park và Ocean Youth Camp tại VinWonders Wave Park. Duy nhất trong dịp này, toàn bộ du khách sẽ nhận món quà Trung thu ý nghĩa khi tham quan, mua sắm tại hệ thống shophouse tại Ocean Park.

“Bộ sưu tập” lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival cùng nhạc hội 8Wonder là những trải nghiệm mà người dân địa phương và du khách không thể bỏ lỡ trong mùa thu Hà Nội năm nay.

Du khách khám phá lễ hội mùa thu quốc tế 8Wonder Moon Festival tại Ocean City thuận tiện với hệ thống xe Vinbus miễn phí kết nối từ các điểm trung tâm của nội đô, khởi hành 6h- 23h59 hàng ngày.

Ngoài ra, du khách có thể đặt combo nghỉ dưỡng 2N1Đ tiện lợi với chi phí hợp lý tại homestay StaynFun - thương hiệu homestay duy nhất vận hành bởi Vinpearl tại website vinpearl.com/vi/uu-dai-staynfun-x-8wonder-nghi-thanh-thoi-choi-max-da.

Vé nhạc hội 8Wonder Moon Festival diễn ra ngày 7/9 với sự tham gia của Ne-Yo, B.I, Chi Pu, HIEUTHUHAI, nhóm GERDNANG, Low-G được bán trên các kênh online chính thức: Website 8thwonder.vn | vinwonders.com | ứng dụng VinWonders; ứng dụng VinID; các nền tảng KKday | Klook.

Để biết thêm thông tin, độc giả liên hệ:

Website: 8thwonder.vn.

Fanpage: facebook.com/8wondermusicfestival.

Tiktok: tiktok.com/@8wonder.official.

Bạn đang đọc bài viết 10 lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới