Thứ năm, 28/03/2024 15:44 (GMT+7)

Quảng Nam: Đối thoại với hơn 500 công nhân diệt may đình công

MTĐT -  Thứ hai, 16/10/2017 15:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/10, hơn 500 công nhân dệt may của công ty TNHH MTV U World Sports Việt Nam (trụ sở tại thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đồng loạt đình công để đòi quyền lợi.

Tại buổi đối thoại, đại diện công ty cam kết, trước mắt sẽ vẫn áp dụng trả lương theo thời gian làm việc. Đồng thời, từ nay đến hết tháng 10, sẽ bàn bạc để xem xét việc áp dụng mức lương mới...

Theo phản ánh của các công nhận, theo hợp đồng khi ký vào làm việc tại công ty, công nhân sẽ được hưởng mức lương tối thiểu 2.900.000 đồng/tháng cộng với tiền phụ cấp, và nếu tăng ca sẽ được hưởng thêm tiền.

Tuy nhiên từ ngày 15/10, công ty áp dụng hình thức tính lương mới, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và gây bất lợi cho công nhân.

Công nhân dệt may TNHH MTV U World Sports Việt Nam đình công.

Cụ thể, công nhân buộc phải làm đạt định mức 70% lương cơ bản thì mới được hưởng khoản trợ cấp, trong khi đơn giá các sản phẩm quá thấp khiến các công nhân dù có làm tăng ca vẫn không thể tăng thu nhập.

“Tôi và các chị em công nhân đi làm phải vào công ty đúng 7 giờ 15 phút, hàng ngày. Nếu tôi và mọi người mà đi làm trễ 1 phút quét thẻ chấm công thì bị trừ 50 ngàn đồng. Tuần nào chúng tôi cũng tăng ca từ thứ 2 đến thứ 6, có hôm còn bắt giãn ca.

Ngoài ra, các ngày lễ trong năm và các ngày chủ nhật đều bắt tăng ca nhưng chỉ tính tiến theo ngày thương chứ không tính tiền cao hơn”, chị Nguyễn Thị M. Công nhân công ty MTV U World Sports Việt Nam, bức xúc nói...

Trưa cùng ngày, lãnh đạo Phòng LĐTT&XH huyện Phú Ninh, Công an huyện Phú Ninh và Sở LĐTT&XH tỉnh Quảng Nam phối hợp với lãnh đạo công ty đã tổ chức buổi đối thoại với hơn 500 công nhân dệt may đình công này.

Ông Trần Quốc Quân, Phó trưởng phòng Lao động – Việc làm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam đề nghị phía công ty giữ nguyên cách tính lương theo hình thức cũ (trả lương theo thời gian làm việc), đồng thời đảm bảo các khoản phụ cấp và quyền lợi cho người lao động. Ngày làm việc không quá 8 tiếng. Công nhân có quyền tăng ca (không quá 4 tiếng/ ngày) và phải được trả tiền tăng ca theo quy định.

Tại buổi đối thoại, đại diện công ty cam kết, trước mắt sẽ vẫn áp dụng trả lương theo thời gian làm việc. Đồng thời, từ nay đến hết tháng 10, sẽ bàn bạc với các cơ quan chức năng để xem xét việc áp dụng hình thức trả lương mới và sẽ thông báo lại với công nhân, cũng như ghi nhận lại những ý kiến từ họ để được đảm bảo các quyền lợi theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Đối thoại với hơn 500 công nhân diệt may đình công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nam Hà

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.