Thứ sáu, 29/03/2024 16:48 (GMT+7)

Nổ gần quảng trường Thời đại ở New York nghi khủng bố

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2017 23:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cách không xa quảng trường Thời đại lừng danh, một vụ nổ đã xảy ra tại một trạm xe buýt làm 4 người bị thương.

Theo hãng tin WABC, đối tượng là nam giới, 27 tuổi, đến từ Bangladesh và đã có 7 năm sống tại Mỹ. Đối tượng này sống tại khu Brooklyn, của thành phố New York. Kênh truyền hình MSNBC dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết đối tượng có thể đã hành động với danh nghĩa tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Cảnh sát New York trước đó cho biết đối tượng đã đưa ra một số tuyên bố song không đề cập chi tiết.

Theo BBC, vụ nổ xảy ra ở Port Authority Bus Terminal (PABT), ga xe buýt liên bang, gần Quảng trường Thời đại. Nguyên nhân có thể là một quả bom ống phát nổ phía dưới ga.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: THX/TTXVN

Cảnh sát được huy động đến hiện trường vụ nổ ở trạm xe buýt và tàu điện ngầm Port Authority gần đường số 42 và đại lộ số 8, theo tin nhắn do cảnh sát New York đưa lên Twitter lúc 19h30 tối 11-12 (giờ Việt Nam), tức 7h30 sáng cùng ngày theo giờ địa phương.

Vụ việc làm 4 người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Người dân được yêu cầu tránh khỏi khu vực để cảnh sát làm nhiệm vụ.

Thị trưởng New York De Blasio cho biết đây là vụ tấn công khủng bố thất bại. Hung thủ đã hành động một mình và không có âm mưu tấn công nào khác đang đe dọa New York ngoài vụ việc ở trạm Port Authority, theo ông de Blasio.

Cảnh sát trưởng New York James O’Neill cho biết hung thủ được xác nhận là Akayed Ullah và đã công bố ảnh của hắn. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Do thiết bị nổ sớm hơn dự định, hung thủ bị phỏng ở tay và nhiều vết thương khác. Khi được hỏi Ullah có liên hệ với IS không, ông O’Neill cho biết hắn "có đưa ra vài tuyên bố" nhưng không nói rõ đó là gì.

 T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Nổ gần quảng trường Thời đại ở New York nghi khủng bố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.