Thứ sáu, 29/03/2024 16:51 (GMT+7)

Ngày hội xúc tiến đầu tư thường niên tỉnh Nghệ An

PHƯƠNG THẢO -  Thứ bảy, 10/03/2018 19:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Mậu Tuất tại thành phố Vinh (Nghệ An) do UBND tỉnh phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) tổ chức.

Về dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng với lãnh đạo một số bộ ngành, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước lớn có tiềm năng đã và đang triển khai các dự án đầu tư tại Nghệ An. 

Hội nghị là sự gặp mặt của các nhà đầu tư nhân dịp đầu Xuân và đã trở thành một hoạt động thường niên của tỉnh Nghệ An. Hội nghị đã thu hút sự tham gia đông đảo doanh nghiệp lớn trong nước cùng các nhà đầu tư nước ngoài.  

Sau 10 năm đồng hành cùng với ngân hàng BIDV, Nghệ An đã thu hút 980 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 276 tỷ đồng, trong đó: 927 dự án đầu tư trong nước, với hơn 112 nghìn tỷ đồng và 53 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)  hơn 163 nghìn tỷ đồng. Chỉ tính riêng năm 2017, toàn tỉnh đã cấp mới cho 176 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư 14.561 tỷ đồng. 

Cùng với việc thu hút các dự án đầu tư để góp phần phát triển kinh tế, trong những năm qua, công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn được Nghệ An đặc biệt quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, và không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế

Hội nghị năm nay tiếp tục thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn vào Nghệ An, đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án và ký kết 16 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An với tổng số vốn đăng ký là 13.152 tỷ đồng. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Để tăng cường thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An, tỉnh phải có tư duy mới nhất, cách làm mới nhất, hành động và hành động mạnh mẽ quyết liệt hơn để chớp lấy thời cơ và vận hội mới. Từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Nghệ An phải tâm huyết với công việc với tinh thần phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp; việc gì vướng mắc phải tìm cách tháo gỡ cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo cho kết quả công việc”.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Đường Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Nghệ An đã và đang quyết tâm để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để đưa Nghệ An trở thành một địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư đồng thời thực hiện có hiểu quả chỉ đạo của Thủ tướng về “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp".

Về phía ngân hàng, với vai trò là đơn vị tài trợ, đầu mối thu xếp vốn cho các dự án đầu tư, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao 3 thỏa thuận cung cấp tín dụng với lượng vốn thu xếp tài trợ cho vay dự kiến là 800 tỷ đồng.

Các Đồng chí lãnh đạo Trung ương và Chính phủ chứng kiến trao giấy chứng nhận chủ trương đầu tư.

Song song với vấn đề thu hút đầu tư bằng những thảm đỏ, cơ chế, chính sách tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, và sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Nghệ An quyết tâm phát triển đột phá về mọi mặt để trở thành một tỉnh công nghiệp, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội xúc tiến đầu tư thường niên tỉnh Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.