Thứ sáu, 29/03/2024 00:36 (GMT+7)

ĐH Kiến trúc và CTCP cấp nước Nam Định hợp tác toàn diện ngành nước

Triệu Hồ - Tùng Anh -  Thứ năm, 08/03/2018 21:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/3, lễ ký kết hợp tác toàn diện chuyên ngành cấp thoát nước giữa Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội với Công ty CP cấp nước Nam Định đã được tổ chức long trọng tại trụ sở Cty CP cấp thoát nước Nam Định.

Tới tham dự buổi lễ ký kết có PGS.TS.KTS Lê Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội; PGS.TS Ứng Quốc Dũng nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Phó Chủ tịch TW Hội cấp thoát nước Việt Nam; Ông Trần Đăng Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định.

Công ty CP Cấp nước Nam Định tiền thân là Nhà máy nước Nam Định, được thành lập từ năm 1924. Sau hơn 90 năm xây dựng và phát triển, công ty đã không ngừng phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nước sạch hiện nay của Việt Nam. 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết.

Từ cuối những năm của thế kỷ 20, công ty đã được Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp và UBND tỉnh Nam Định quan tâm tạo điều kiện cho Công ty vay vốn ODA của Chính phủ Pháp để đầu tư mở rộng nâng công suất cho nhà máy nước Nam Định lên 75.000 m3/ngày đêm, công ty được tiếp cận với một số công nghệ bán tự động cũng như công nghệ xử lý nước mới như: Bể lắng động PULSATOR; bể lọc AQUAZUR V...

Ký kết hợp tác toàn diện chuyên ngành nước giữa ĐH Kiến trúc HN và Công ty CP cấp nước Nam Định.

Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai phương án ứng dụng công nghệ tiên tiến xây dựng , nâng công suất các nhà máy nước ở thành phố, thị trấn, trung tâm huyện lỵ. Nhiều nhà máy đã được cải tạo nâng quy mô cấp nước tăng nhiều lần, trong đó điển hình là dự án cải tạo nhà máy nước Nam Định đơn nguyên xây dựng năm 1987, nâng công suất từ 25.000m 3 /ngày đêm lên 35.000m 3 /ngày đêm với kinh phí chỉ 4 tỷ VNĐ, trong khi nếu xây dựng một nhà máy mới thì tốn hàng chục tỷ đồng (công trình này do Khoa Đô thị - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tư vấn thiết kế). 

Ông Trần Đăng Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định.

Công ty cũng huy động từ nhiều nguồn vốn và đầu tư hàng 100 tỷ đồng cho việc nâng cấp toàn bộ hệ thống cấp nước của TP. Nam Định, các nhà máy cấp nước tới tận xã, thôn, xóm và tới từng hộ dân.

Ngoài ra, công ty áp dụng công nghệ thông tin đầu tư các dự án cho công tác quản lý vận hành. Quản lý mạng lưới bằng các phần mềm, đặt các sensor, van thông minh, đồng hồ cơ điện tử trên mạng lưới đường ống để quản lý áp lực, lưu lượng từng nút, ghi chỉ số lượng nước tiêu thụ bằng thiết bị cầm tay thông qua mạng internet truyền về trung tâm và các máy điện thoại thông minh mọi cán bộ và lãnh đạo công ty có thể truy cập để vận hành mạng lưới hiệu quả nhất. Đồng thời cũng là công cụ hỗ trợ cho việc chống thất thoát nước.

PGS.TS.KTS Lê Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.KTS Lê Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc nhất mạnh: Khoa Đô thị và Trung tâm Công nghệ hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị trực thuộc Trường Đại học kiến trúc Hà Nội đã hợp tác tư vấn nhiều việc trong lĩnh vực cấp nước, đặc biệt là lập quy hoạch hệ thống cấp nước cho thành phố Nam Định giai đoạn đến năm 2025 và tầm nhìn đến Nam 2030 được UBND tỉnh Nam Định và các ban ngành đánh giá cao và đã được UBND tỉnh phê duyệt năm 2017.

PGS.TS Ứng Quốc Dũng nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, Phó Chủ tịch TW Hội cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, sẽ tích cực giao lưu, hợp tác toàn diện chuyên ngành cấp thoát nước, phối hợp trong các hoạt động chuyên môn có tính hệ thống, nhiều chiều, đáp ứng kịp thời nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, khai thác có hiệu quả tiềm năng, nguồn lực, những thế mạnh của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội và Công ty CP Cấp nước Nam Định.

Theo ông Trần Đăng Quý, Chủ tịch Công ty CP Cấp nước Nam Định cho biết, mục đích của chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 bên là vì sự nghiệp phát triển của ngành cấp thoát nước Việt Nam và đóng góp lợi ích cho xã hội, cộng đồng và rất mong muốn sự hợp tác giữa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Công ty CP Cấp nước Nam Định ngày càng hiệu quả và bền vững.

Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ ký kết.

Bạn đang đọc bài viết ĐH Kiến trúc và CTCP cấp nước Nam Định hợp tác toàn diện ngành nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.