Thứ sáu, 29/03/2024 00:06 (GMT+7)

“Thủ phạm” gây mùi khủng khiếp “độc đầu” người dân Mễ Trì

TRANG TRIỆU -  Thứ ba, 12/12/2017 07:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi thải rộng gần 2.000m2 chứa đầy dầu luyn, nước thải bể phốt… bốc mùi hôi thối tại khu đất bỏ hoang trên đường Lê Quang Đạo có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước của người dân ở Mễ trì (Hà Nội).

Liên tiếp trong thời gian gần đây, người dân khu vực phường Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội phải hứng chịu những mùi hôi thối, nồng nặc phát ra xung quanh. Nhiều người bàn tán xôn xao không hiểu nó phát từ đâu ra. Ngay lập tức, người dân chia nhau ra truy tìm "hung thủ" và... một bãi thải rộng gần 2.000m2 nơi "dung túng" tập kết cho những "hung thủ" ấy.

Được biết, đây là khu đất của Dự án Công viên giải trí, trường học và tổ hợp nhà ở, thương mại, dịch vụ Golden Palace A của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Mai Linh nằm trên đường Lê Quang Đạo (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án này bị bỏ hoang khá lâu và được quây tôn kín. Chính vì vậy khu đất này trở thành nơi lý tưởng để những kẻ gian đổ trộm phế thải.

Theo phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại khu đất để tìm hiểu về tình trạng ô nhiễm tại đây, người dân gần khu đất bức xúc chia sẻ: "Cứ khi nào trời nắng lên, có cơn gió thoảng qua mùi hôi thối, hắc hắc xộc thẳng vào mũi rất khó thở, nên phải thường xuyên đóng cửa để hạn chế mùi bay vào nhà". 

Một người phụ nữ bán nước ngay tại khu đất này cho biết: "Tình trạng này đã có cách đây hơn 2 tháng, mùi hôi như mùi hoá chất nhưng cũng không biết đấy là chất gì, còn có cả mùi hôi của nước thải bể phốt nữa". 

Khu đất bỏ hoang đã lâu cỏ mọc um tùm nên trở thành nơi lý tưởng để những kẻ gian đổ trộm phế thải

Mặc dù bên ngoài cây cỏ mọc um tùm nhưng càng vào sâu bên trong nơi có chất thải thì cây cối lại chết sạch. Theo quan sát, số hoá chất này rất có thể là dầu luyn đã bị đổ trộm.

Khi đến gần bãi thải mùi hôi thối xen lẫn mùi hoá chất càng rõ rệt hơn
Số chất thải này có nguy cơ ngấm xuống đất, ảnh hưởng đến nguồn nước của người dân Mễ Trì
Những hoá chất này có thể là nguyên nhân khiến cây ở khu đất bị chết khô
Những chất thải này theo các luồng, rạch lan rộng ra khắp khu đất
Ngoài ra, cũng có khối lượng lớn rác thải sinh hoạt bị đổ trộm ở khu đất bỏ hoang này

Trao đổi với PV, một người đàn ông bảo vệ khu dự án cũng cho biết: Trước đây do chưa quây tôn nên tình trạng đổ trộm rác thường xuyên xảy ra. Hiện tại, khu đất được quây tôn kín và có bảo vệ nên đã hạn chế tình trạng đổ trộm phế thải, nhưng mùi hôi thì vẫn còn thoang thoảng. 

Mặc dù tình trạng này đã xảy ra cách đây 2 tháng, nhưng số hoá chất và phế thải bị đổ trộm tại khu đất bỏ hoang này có thể đã ngấm xuống đất, nguy cơ làm ảnh hưởng đến nguồn nước của người dân Mễ Trì (Hà Nội). Chính quyền sở tại giải quyết tình trạng này như thế nào để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân đồng thời giữ cho môi trường xung quanh luôn xanh sạch đẹp. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết “Thủ phạm” gây mùi khủng khiếp “độc đầu” người dân Mễ Trì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.