Thứ sáu, 19/04/2024 04:42 (GMT+7)

TP.HCM: Người dân than trời vì phải “sống chung” với rác

Huy Nguyên -  Thứ ba, 26/06/2018 12:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đã nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng về khu rác thải dân sinh tràn lan giữa lòng đường, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng nhưng chưa một cơ quan nào đứng ra giải quyết.

Trên đoạn đường Vũ Ngọc Phan, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM, tình trạng rác thải dân sinh tràn lan ra giữa lòng đường kéo dài hơn 30m. Theo quan sát của PV, tại khu vực này rất nhiều rác lộ thiên, chảy nước, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân sinh sống quanh đây.

Đặc biệt, rác thải tràn ra đường khiến người tham gia giao thông khi đi ngang khu vực này rất khó khăn.

Rác được đổ thành đống dài 30m ngay trên đường.

 Theo ghi nhận của PV, bãi rác chiếm hẳn ra giữa lòng đường, kéo dài hơn 30m. Các xe rác xếp hàng nối đuôi nhau tập trung dọc theo vỉa hè. Do rác chiếm gần một nửa diện tích con đường, nên việc các phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này gặp khó khăn, đặc biệt là các xe có kích thước lớn.
Rác nằm ngổn ngang, chất thành đống gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân nơi đây, làm mất cảnh quan đô thị. Mối nguy hại lớn tại bãi rác này là nơi trú ngụ các mầm bệnh, người dân nơi đây rất búc xúc về tình trạng này.
Theo người dân địa phương cho biết trước đây, bãi tập kết rác này có số lượng ít, được đổ gọn và được gom lại gọn gàng nên cũng đỡ mùi hôi thối. Tuy nhiên, đến nay số lượng rác ngày càng tăng lên dẫn đến rác tràn lan ra giữa đường bốc mùi hôi thối.

Các xe rác tập kết dựng dọc đường gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

 Anh Nguyễn Văn Thanh, người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: “Tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu rồi. Người dân tại đây cũng nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa có biện pháp khắc phục và xử lý”.
Người dân tại khu vực này rất bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xung quanh khu vực này lại sạch sẽ, gọn gàng, lấy lại mỹ quan đô thị của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người dân than trời vì phải “sống chung” với rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.