Thứ năm, 28/03/2024 18:16 (GMT+7)

Dự án ở Mễ Trì: Cầu rửa xe để làm “cảnh”, đường Phạm Hùng bụi mù mịt

Phan Ngân -  Thứ hai, 25/06/2018 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nhưng dự án của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ tại Mễ Trì ngang nhiên hoạt động sai quy định, chính quyền liệu rằng có "thờ ơ"?

UBND quận Nam Từ Liêm phó mặc đến bao giờ?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: "Dự án bãi đỗ xe ngầm tại Mễ Trì Hạ phớt lờ chỉ đạo của phường Mễ Trì" phản ánh tình trạng vi phạm nhiều quy định về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng của Dự án bãi đỗ xe ngầm phía dưới khuôn viên đất Công viên cây xanh thể thao tại Khu đô thị Mễ Trì Hạ (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội).

Xe tải theo hướng đường Mễ Trì rẽ phải vào Phạm Hùng rồi đi vào đường của Khu đô thị Mễ Trì Hạ.

 Theo đó, công trường thi công của dự án không có cầu rửa xe, các xe tải chở đất của công trình không thực hiện đúng theo quy định gây mất vệ sinh đướng sá, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng giao thông.

Nhiều xe tải trọng lớn tung hoành khu đô thị giữa ban ngày.

Tuy nhiên, sau khi báo chí đăng tải bài viết cùng với sự kiểm tra của Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng UBND phường Mễ Trì thì dự án đã lắp đặt cầu rửa xe, yêu cầu xe ra vào công trường phải thực hiện xịt rửa.

Nhưng, mấy ai biết rằng dự án này đang dùng... "vải thưa che mắt thánh"!

Dự án dựng tấm biển rất lớn thể hiện rằng đã có... cầu rửa xe ô tô.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hứa Đức Minh (Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì) cho biết: "Hôm thứ 5 vừa rồi (tức ngày 21/6), đoàn kiểm tra do phòng TNMT quận chủ trì đã tiến hành kiểm tra dự án và cũng kết luận những tồn tại trong thi công, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư khắc phục".

Theo như Phó Chủ tịch phường Mễ Trì thì sự việc này đã được quận vào cuộc. Đúng như vậy, phòng TNMT quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc kiểm tra xử lý, nhưng khi PV đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan tới Kế hoạch Bảo vệ môi trường dự án và biên bản kiểm tra công trường thi công hôm 21/6 thì Phó phòng TNMT quận Nam Từ Liêm, ông Nguyễn Đình Bách không cung cấp cho báo chí.

Ông Bách cho biết thêm: Đây là quy định của quận, nếu PV cần phòng sẽ cung cấp văn bản quy định. Mặc dù PV đã có giấy giới thiệu của cơ quan kèm theo nội dung làm việc rõ ràng nhưng không nhận được câu trả lời nào thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng.

Ngoài ra, ông Bách thông tin thêm: Mọi hồ sơ tài liệu khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo quận thì không dược cung cấp cho báo chí.

Qua đây, PV kính đề nghị Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan để PV làm rõ vấn đề môi trường của dự án trên địa bàn, trả lời dư luận.

Cơ quan chức năng vào cuộc rầm rộ như thế nhưng hiện trạng mới nhất của dự án (sáng ngày 25/6 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận trực tiếp) đã chứng minh sự vào cuộc của chính quyền sở tại phải chăng chỉ là hời hợt.

"Vải thưa che mắt thánh"

Ghi nhận của PV, xe tải ra vào công trình tần suất 10-15 phút/ chuyến, xe nào xe nấy chở đất có ngọn mà chẳng hề che chắn, đi tới đâu là rơi vãi tới đó.

"Hung thần" bắt đầu ra khỏi dự án (ảnh chụp 10h sáng ngày 25/6).

Tuy không phải giờ cao điểm nhưng đủ để nhận thấy sự ảnh hưởng của hoạt động này tới giao thông, còn đường sá thì lúc nào cũng bám bụi.

Cũng vì thế mà con đường trong Khu đô thị Mễ Trì Hạ và đoạn đường Phạm Hùng (từ cổng Khu đô thị Mễ Trì Hạ đến lối rẽ vào đường Đỗ Đức Dục) luôn luôn trong tình trạng bụi mù mịt. Không những thế, xe trọng tải lớn đi với tốc độ rất nhanh, mặc cho xung quanh chật cứng người.

Đội CSGT số 6 có nắm được những hình ảnh này?

Liệu rằng Đội CSGT quản lý khu vực đường Phạm Hùng, đường Đỗ Đức Dục có nắm được thực trạng đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ như PV phản ánh hay không?

Thêm nữa, dự án của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ phải chăng đang "treo đầu dê bán thịt chó". Mặc dù lắp đặt cầu rửa xe tại cổng công trường và làm một tấm biển thật lớn ghi chữ "CẦU RỬA XE Ô TÔ" nhưng dự án này vẫn không sử dụng! 

Dựng cầu rửa xe chỉ để làm "cảnh", cơ quan chức năng có bỏ lọt điều này?

Sau khi PV chia sẻ thực trạng đang diễn ra tại công trường sáng ngày 25/6 với ông Hứa Đức Minh (Phó Chủ tịch phường Mễ Trì) thì ông Minh vẫn chưa nắm được tình trạng trên địa bàn, kèm theo đó là lời khẳng định: "Việc này đã có đoàn kiểm tra liên ngành thậm chí công an quận đã vào cuộc kiểm tra xử lý chứ không phải chỉ có mỗi trách nhiệm của phường, các cơ quan chức năng khác có thẩm quyền đều đã vào cuộc".

Tới đây, dư luận hoàn toàn hoài nghi về tính thượng tôn pháp luật khi mà chủ đầu tư thì coi thường chính quyền, còn chính quyền thấy sai mà chẳng hề có động thái quyết liệt!

Thiết nghĩ, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) - Công an Thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đội 6 và các ngành chức năng cần vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên để trả lại cuộc sống yên bình cho người dân. Xin chính quyền đừng để người dân khu đô thị Mễ Trì Hạ nghi ngờ khả năng quản lý của cơ quan nhà nước!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục tìm hiểu vụ việc và cung cấp thông tin kèm video, hình ảnh cho các ngành chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Dự án ở Mễ Trì: Cầu rửa xe để làm “cảnh”, đường Phạm Hùng bụi mù mịt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.