Thứ tư, 24/04/2024 14:48 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 26/6: Nhẹ nhàng đi lên, Bitcoin đang hồi sinh?

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 26/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 6.252 USD/Bitcoin, tăng không đáng kể so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay sẽ có mức giá cao nhất trong ngày là 6.254 USD, mức giá thấp nhất là 5.247 USD, vốn hóa thị trường là 105 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.115.588 đồng.

Như vậy, trong phiên giao dịch hôm nay Bitcoin đang cố gắng nhích lên từng bước sau quãng thời gian tụt dốc, suy thoái trầm trọng. Tuy nhiên, đà tăng là không đáng kể. Thậm chí, theo các nhà đầu tư, nguy cơ Bitcoin có thể tiếp tục giảm và tụt xuống khỏi mốc 6.000 USD là rất cao.

Mặc dù giá Bitcoin liên tục suy yếu thời gian gần đây nhưng nhà đầu tư tiền ảo có tiếng Brian Kelly khẳng định rằng Bitcoin “chưa chết”, CNBC dẫn tin.

Người sáng lập và giám đốc điều hành của BKCM nhấn mạnh: “Đây không phải là tang lễ cho Bitcoin. Chúng ta hãy đặt điều này vào một góc nhìn khác. Năm ngoái, mọi thứ đang ở đâu? 2.500 USD”.

Theo ông, sự kết hợp của nhiều yếu tố như bán tháo đợt tính thuế, các vụ tấn công vào sàn giao dịch và khoảng 10 tỷ USD cho gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) đã gây ra tình trạng sụt giảm của Bitcoin.

Tuy vậy, các nhà đầu tư khác có vẻ không thể chắc chắn như ông Brian Kelly. So với mức đỉnh khoảng giữa tháng 12 năm ngoái, Bitcoin hiện tại đã mất hơn 60% giá trị.

Brian Kelly nhận định dù thực trạng này gây ra đau đớn, đây không phải là diễn biến bất thường. “Thị trường gấu (thị trường suy giảm) đang diễn ra và không rõ đâu là điểm kết thúc. Bitcoin hoàn toàn có thể thấp hơn nữa nhưng đó không có nghĩa là một tang lễ cho đồng tiền này”.

Google Trends với “bitcoin” tiếp tục giảm mạnh

Từ khóa “bitcoin” trên Google tăng lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3, kết thúc 12 tuần liên tiếp trì trệ hoặc giảm hứng thú đối với đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất theo giá trị thị trường này.

Google cho “bitcoin” 12 điểm trong tuần 16/6, tăng 4 điểm so với tuần trước và cao nhất kể tư 28/4. Con số này giảm xuống 9 trong tuần vừa rồi.

Theo Nick Colas, một nhà phân tích tiền kỹ thuật số cho phố Wall, cần có vài năm trước khi bitcoin trở lại vùng kỷ lục. Theo quan điểm của ông, động lực then chốt là những người tham gia mới.

“Giống như bất cứ công nghệ nào, bạn cần phải có những người tham gia mới nhảy vào để khiến nó có giá trị hơn”, Colas nói trong cuộc phỏng vấn vào tháng 3. “Sau đó, chúng ta có một chặng đường tích lũy cao hơn và tiếp đó sự hứng thú sẽ trở lại”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 26/6: Nhẹ nhàng đi lên, Bitcoin đang hồi sinh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.