Thứ tư, 24/04/2024 20:01 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 12/3: Tăng nhẹ nhưng khó bền

MTĐT -  Thứ hai, 12/03/2018 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 12/3 đang được giao dịch ở ngưỡng 9.195 USD/bitcoin, tăng 300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Thị trường mở cửa giao dịch ở ngưỡng giá 8.787 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 9.333 USD, mức giá thấp nhất là 8.474USD, vốn hóa thị trường là 156 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.912.825 đồng.

Giá bitcoin đã không lao dốc như dự đoán mà ngược lại còn tăng nhẹ trong 2 phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn rất nhiều hoài nghi với đồng tiền ảo.

Trước đó, đồng tiền ảo đã tụt giá rất sâu. Sự sut giảm diễn ra liên tục khiến vốn hóa thị trường của Bitcoin xuống ngưỡng 156 tỷ USD và hiện đang dừng ở 146 tỷ USD. Thị phần trong thế giới tiền ảo được duy trì 41,4%.

Nhà nghiên cứu thông tin bảo mật Troy Mursch đã cảnh bảo việc phát tán phần mềm khai thác bitcoin hay cryptocurrency có chứa mã độc đang phát triển nhanh chóng và khó có thể kiểm soát sớm được. Thông tin trên thực sự khiến thị trường tiền kỹ thuật số sửng sốt, lập tức khiến tiền ảo quay đầu giảm sâu.

Giá bitcoin đang phục hồi nhưng vẫn khá dè dặt - Ảnh minh họa.

Buồn nhiều hơn vui

Mặc dù giá bitcoin đang tăng trở lại nhưng nhiều chuyên gia dự đoán đây chỉ là xu hướng ngắn hạn khi thị trường vẫn khá dè dặt với đồng tiền ảo.

Ở khu vực châu Á Thía Bình Dương, Cơ quan giám sát dịch vụ tài chính Nhật Bản FSA hôm qua đã ra lệnh tạm ngừng hoạt động của 2 sàn Bit Station và FSHO trong 1 tháng.

Ông Mark Carney, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cũng khẳng định, quốc gia này chuẩn bị siết chặt quản lý tiền ảo.

"Theo tôi, bitcoin là một thất bại trên phương diện truyền thống của tiền tệ. Bitcoin không phải là công cụ lưu trữ giá trị. Bitcoin có ở khắp mọi nơi nhưng không thể dùng để quy đổi như một phương tiện trao đổi thông thường", ông Mark Carney nói.

Gay gắt hơn, tỷ phú Bill Gates còn cho rằng tính ẩn danh của bitcoin có thể bị những kẻ buôn lậu ma túy lợi dụng để mua bán các loại chất kích thích gây chết người.

Theo TheGuardian, tỷ phú giàu số 2 thế giới, Bill Gates đã dành những lời nặng nề dành cho bitcoin khi cho rằng đồng tiền kỹ thuật số này có thể "gây chết người".

"Bitcoin có thể dùng để mua ma túy hay các loại chất kích thích khác, mà chất kích thích gây chết người - vì vậy, bitcoin có thể gây chết người một cách trực tiếp" - Bill Gates thẳng thắn.

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 12/3: Tăng nhẹ nhưng khó bền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.