Thứ sáu, 19/04/2024 12:17 (GMT+7)

Tòa tháp gỗ có khả năng làm sạch nước ô nhiễm ở New York

MTĐT -  Thứ sáu, 13/10/2017 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Studio DFA ở New York đã công bố kế hoạch xây dựng một tòa tháp bằng gỗ lớn ở Central Park có khả năng làm sạch bể chứa nước bị ô nhiễm nặng nề Jacqueline Kennedy Onassis.

Tòa tháp dự kiến có chiều cao 217m và phần đỉnh cao 34m. Dự kiến đây sẽ là tòa tháp gỗ cao nhất thế giới.

Cấu trúc xoắn của tòa tháp được bọc bằng một dầm gỗ cong. Tòa tháp được neo chặt vào đế bê tông đúc sẵn bằng hệ thống cáp từ vật liệu thép. Một vật liệu trong suốt bao phủ bên ngoài tháp mang lại tầm nhìn 360 độ, rộng mở cho khách tham quan.

Hồ chứa nước Jacqueline Kennedy Onassis hiện nay chứa khoảng 1 tỷ gallon nước ứ đọng bị ô nhiễm. Hệ thống lọc của tháp có thể chuyển đổi bể nước này thành một hồ nước sạch.

Nước ô nhiễm trong bể chứa Jacqueline Kennedy Onassis hiện đang làm một mối đe dọa đối với sức khỏe hàng triệu người dân ở New York, khách du lịch và động vật quanh khu vực này. Người sáng lập hãng DFA, Laith Sayigh cho biết DFA đã lên kế hoạch để chuyển đổi một cách sáng tạo bể chứa này thành một trong những tiện nghi đô thị táo bạo nhất của TP New York.

Hệ thống lọc tích hợp của tòa tháp sẽ được vận hành bởi một tuabin gió lắp đặt ở đỉnh tháp. Sayigh tin rằng dự án này sẽ là một ví dụ cho thiết kế đô thị trên toàn thế giới. Tháp Central Park có tiềm năng trở thành một dự án mô hình cho nhiều thành phố khác nhằm mục tiêu khắc phục cơ sở hạ tầng hiện có, cải tạo để nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Tòa tháp gỗ có khả năng làm sạch nước ô nhiễm ở New York. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Xây dựng

Cùng chuyên mục

Truyền thông trong dự án xây dựng sử dụng công nghệ BIM
Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công nghệ BIM đóng vai trò quan trọng như một công cụ có giá trị để tăng cường sự hợp tác và truyền thông giữa các bên liên quan nhờ vào sự tham gia chặt chẽ của họ trong các giai đoạn từ thiết kế đến xây dựng.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?