Thứ bảy, 20/04/2024 15:39 (GMT+7)

Sai lầm tiếp sai lầm, tuyển Nga muối mặt ngày CĐV ngập khán đài

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 4 vạn CĐV Nga có mặt trên sân Samara Arena đã phải chứng kiến màn thi đấu kém cỏi của đội nhà.

Cùng có được hai vị trí đầu bảng A với 6 điểm trọn vẹn, cuộc chạm trán giữa ĐT Nga và ĐT Uruguay chỉ mang tính chất phân chia ngôi vị của bảng. Tuy nhiên, với danh nghĩa là đội chủ nhà cùng sự kỳ vọng của CĐV Nga, thầy trò HLV Cherchesov đã bị đặt dưới áp lực buộc phải thắng để có được ngôi vị đầu bảng.

Đả bại Nga, Uruguay chễm trệ đầu bảng (Ảnh: FIFA)

Thế nhưng, với tính toán xa của vị thuyền trưởng này, đội Nga đã nhập trận với một đội hình mang tính chất “xoay tour” khi thiếu đi sự góp mặt của những trụ cột như Golovin, Smolov, Fernandez.. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Tabarez cũng có ý nghĩ tương tự nhưng các ngôi sao như Suarez, Cavani, Godin… vẫn góp mặt đầy đủ.

Chính những điều này đã góp phần khiến Nga nhanh chóng bộc lộ những điểm yếu và lập tức bị đối thủ mạnh như Uruguay khai thác một cách triệt để. Ngay phút thứ 10 của trận đấu, từ pha đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, tiền đạo Suarez đã không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục thủ thành Akinfeev bằng một đường bóng căng, mạnh, đi chìm, đưa Uruguay vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua bất ngờ, ĐT Nga nhanh chóng dồn lên tấn công nhằm lấy lại thể diện. Nhưng trong một ngày, toàn bộ nhân sự có mặt trên sân thi đấu như mơ ngủ, thì bàn thua thứ 2 là điều được dự báo trước. Phút 23, nhận bóng trong tư thế thuận lợi, Laxalt tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng chạm chân Cheryshev đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Akinfeev.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít phút sau bàn thua thứ 2, ĐT nước chủ nhà lâm vào cảnh phải thi đấu thiếu người khi hậu vệ Smolnikov nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chơi với 10 người trong thế trận bị dẫn 2 bàn, tuyển Nga rơi vào thế lưỡng nan khi tấn công không được, phòng thủ không xong và phương án bảo toàn tỷ số được đưa ra. “Gấu Nga” chỉ biết lui về phòng thủ.

Bước sang hiệp 2, sự thay đổi nhanh chóng trong giờ nghỉ đã giúp tuyển Nga có được một vài tín hiệu tích cực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà đã chủ động triển khai các pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Muslera, tạo được một vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, việc thủng hàng phòng ngự đã khiến tuyển Nga phải nhận thêm bàn thua với pha lập công của Cavani ở phút 90. 

Thất bại 3-0 trước Uruguay, Nga chính thức đánh mất ngôi nhất bảng A và chấp nhận ở vị trí thứ 2 với 6 điểm có được sau 3 lượt trận. 

Theo Tổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Sai lầm tiếp sai lầm, tuyển Nga muối mặt ngày CĐV ngập khán đài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ