Thứ bảy, 20/04/2024 09:52 (GMT+7)

Công trình Discovery Complex bị cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ

Na Vũ -  Thứ sáu, 22/06/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đưa các hộ dân vào ở trong khi công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, CĐT Discovery Complex khiến các đơn vị liên quan phải vào cuộc một cách gắt gao.

Chiều ngày 22/6, thông tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đại diện Tổng Công ty điện lực Thành phố cho biết, đơn vị này mới đây đã có chỉ đạo Công ty Điện lực Cầu Giấy thực hiện giám sát đối với công trình Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp để bán và cho thuê Discovery Complex (302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để chủ đầu tư (CĐT) dự án hoàn thành việc nghiệm thu PCCC đối với công trình đúng thời hạn cam kết.

Trước đó, Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Nội tạm ngừng cấp nguồn nước sinh hoạt cho công trình này vì những vi phạm của CĐT được Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nêu ra.

Những hoạt động nêu trên được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội tại Thông báo số 152/TB-VP ngày 26/6/2017 trong đó có nội dung “không cấp điện, cấp nước sử dụng khi chưa có văn bản nghiệm thu về PCCC, về xây dựng để đưa công trình vào sử dụng”.

Công trình Discovery Complex đang bị các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước giám sát và thực hiện theo sự chỉ đạo của TP. Hà Nội.

Cụ thể, đoàn kiểm tra của Cảnh PC&CC TP.Hà Nội phát hiệu công trình còn tồn tại nhiều nội dung không đảm bảo an toàn về PCCC; chưa đủ điều kiện để cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Nghiêm trọng hơn, đoàn kiểm tra xác định dù chưa được nghiệm thu PCCCC nhưng CĐT đã cố tình đưa một số hộ dân vào ở, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý hành chính CĐT Discovery Complex vì hành vi Đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy”.

Phần chân công trình vẫn được quây tôn.

Sau khi những vi phạm được xác định, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với “khu vực các tầng căn hộ tháp B, khu vực các tầng hầm thuộc công trình Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp để bán và cho thuê Discovery Complex”.

Đồng thời, thông tin từ UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết, phía quận sẽ nghiêm túc giám sát một cách chặt chẽ đối với sự việc này, kiên quyết không để CĐT đưa thêm bất kỳ một hộ dân nào vào ở cho tới khi CĐT công trình thực hiện đầy đủ các quy định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công trình Discovery Complex bị cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam