Thứ bảy, 20/04/2024 04:22 (GMT+7)

BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí tự động

MTĐT -  Chủ nhật, 15/10/2017 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hai tháng xả trạm liên tục, BOT Cai Lậy vẫn chưa chốt thời gian thu phí trở lại và có kế hoạch thu phí tự động vào cuối năm 2017.

Trao đổi với Zing.vn sáng 15/10, ông Nguyễn Văn Bằng, Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy (Tiền Giang), cho biết địa phương vẫn chưa có thông tin hay văn bản nào từ Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang về ngày, giờ thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Trạm thu phí Cai Lậy vắng tanh. Ảnh Việt Tường.

Theo báo Người Lao Động, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết đơn vị này vừa ký với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC để thực hiện gói thầu áp dụng công nghệ thu phí tự động.

Theo lộ trình dự án, tháng 12/2017, BOT Cai Lậy sẽ áp dụng 2 làn thu phí tự động, mỗi chiều 1 làn. Đến cuối năm 2019, BOT Cai Lậy áp dụng thu phí cho toàn trạm.

Trả lời câu hỏi về việc áp dụng công nghệ thu phí tự động có phải để ngăn tài xế mang tiền lẻ trả hay không, ông Nguyễn Phú Hiệp cho rằng đây là quy định của Bộ GTVT.

Theo đó, tất cả các trạm thu phí trên cả nước phải thực hiện thu phí tự động chứ không chỉ riêng BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, ông Hiệp lo lắng hiện nay, thói quen người dân vẫn còn sử dụng tiền mặt nên giải pháp này chưa thể khả thi.

Theo quan sát của Zing.vn trong những ngày qua, trạm BOT Cai Lậy vắng bóng nhân viên. Có lúc người đi đường không thấy bảo vệ nào trực như những ngày đầu mới xả trạm.

Mười ngày trước, lãnh đạo BOT Cai Lậy cho biết trạm thu phí có thể hoạt động lại trong tháng 10 này. Mức thu phí thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (trước đây là 35.000 đồng) đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn và cao nhất là 140.000 đồng (trước là 180.000 đồng) đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 fit.

Người dân tại 4 xã, gồm Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm nếu như không kinh doanh vận tải.

Trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí từ ngày 1/8 cho dự án xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987 - Km 2014.

Sau khi thu phí được 2 tuần, BOT Cai Lậy bị giới tài xế và người dân phản ứng do mức thu phí cao và vị trí đặt trạm án ngữ trên quốc lộ 1. Tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ để mua vé và dẫn đến tùn tắc giao thông cục bộ trên tuyến quốc lộ 1. 

Từ tối 14/8 đến nay, BOT Cai Lậy đã xả trạm. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư đã họp, thống nhất giảm giá vé qua trạm.

Bạn đang đọc bài viết BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí tự động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...