Thứ sáu, 29/03/2024 15:18 (GMT+7)

T.T.Huế: Đội CSGT số 2 “bỏ quên” điều lệnh khi làm nhiệm vụ (!)

Quốc Đăng – Phan Hải -  Thứ bảy, 10/03/2018 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc dừng kiểm tra phương tiện vi phạm mà không mở tín hiệu đèn cảnh báo của tổ CSGT cũng gây không ít nguy hiểm cho người đi đường.

Dừng kiểm tra phương tiện vi phạm trong ít giây đồng hồ rồi cho đi, không mở tín hiệu đèn cảnh báo khi dừng làm việc, dừng cùng lúc nhiều xe gây mất an toàn cho người đi đường, không lập biên bản phương tiện vi phạm… đó là những gì tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 2 tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc được Phóng viên Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử ghi lại.

Tối ngày 10/2, chúng tôi đã gặp một tổ tuần tra gồm 3 viên CSGT đi trên một xe ô tô đặc chủng dừng làm việc trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Phong Điền (đối diện quán cơm Trang, hướng vào TP Huế). Chỉ ít phút sau, tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng kiểm tra xe khách biển kiểm soát 51B – 167.xx, một xe tải chở động vật biển số 75C – 014.xx và một xe ô tô cá nhân. Điều đáng nói là việc kiểm tra các phương tiện vi phạm của tổ CSGT có nhiều bất thường.

Tổ tuần tra đang kiểm tra các phương tiện vi phạm. (ảnh cắt từ clip)

Sau khi dừng xe ô tô cá nhân hiệu Kia Morning, thay vì đợi chủ phương tiện tấp vào lề đường, xuống xe trình giấy tờ thì viên cảnh sát lại yêu cầu mở cửa rồi leo lên xe Kia Moning ngồi. Hơn 1 phút sau, viên CSGT mới tự mở cửa rồi bước xuống xe cùng chủ phương tiện. Xe khách và xe tải chở động vật có vẻ việc kiểm tra diễn ra ‘thuận lợi’ hơn khi tài xế chỉ phải chạy xuống trình các giấy tờ liên quan chưa quá một phút rồi quay trở lại xe tiếp tục hành trình (!)

Việc dừng kiểm tra phương tiện vi phạm mà không mở tín hiệu đèn cảnh báo của tổ CSGT cũng gây không ít nguy hiểm cho người đi đường. Lúc 21 giờ 18 phút, xe tải đang chạy với tốc độ khá cao bất ngờ đạp thắng khi biết xe mình được tổ CSGT dừng để kiểm tra. Việc dừng xe đột ngột khiến hai xe ô tô đi đằng sau cũng phải phanh gấp đồng thời đánh tay lái nhanh để tránh va chạm.

Thay vì đợi tài xế xuống trình giấy tờ đê kiểm tra, viên CSGT hồn nhiên leo thẳng lên xe vi phạm để làm việc. (ảnh cắt từ clip)

Chưa hết, những xe được dừng để kiểm tra cũng ‘ngang nhiên’ cho xe đậu giữa lòng đường và chiếm hết phần đường dành cho xe máy gây mất an toàn cho người đi đường. 21 giờ 22 phút, sau khi ‘xử lý’ xong những phương tiện vi phạm, tổ CSGT tiếp tục dừng hàng loạt xe để kiểm tra. Viên CSGT băng ra giữa đường ra tín hiệu dừng xe tải nhỏ biển số 74C – 008.xx, tài xế nhanh chóng tấp vào lề. Nam thanh niên chạy đến đưa vội giấy tờ cho viên cảnh sát rồi nhanh chóng quay trở lại xe tiếp tục lăn bánh. Sự việc diễn ra chưa được 10 giây (!). Một số phương tiện khác sau đó cũng bị dừng để kiểm tra có biển kiểm soát gồm: 36B – 029.xx, 30E – 814.xx, 75A – 015.xx, 11B – 00.xxx…Tuy nhiên, quy trình kiểm tra cũng không có gì mới lạ ngoài việc nhận và trả giấy tờ trong chốc lát rồi đường ai nấy đi.

Xe vi phạm đậu chiếm hết phần đường dành cho xe gắn máy gây mất an toàn. (ảnh cắt từ clip)

Theo ghi nhận của chúng tôi, những phương tiện giao thông trên đường khi bị dừng kiểm tra, tài xế hoặc phụ xe nhanh chóng chạy đến đưa cuốn sổ hay tờ giấy gì đó cho viên cảnh sát đứng ở gần. CSGT chỉ gấp mở cuốn sổ hết sức lẹ làng và chuyên nghiệp rồi cho qua mà không xem xét giấy tờ đó có hợp lệ hay không, có đảm bảo đúng đăng ký phương tiện hoặc tải trọng được phép (!). Hình thức kiểm tra chóng vánh đó như là một cách chiếu lệ, hoàn toàn không đúng với các quy định về điều lệnh và quy trình kiểm tra do Tổng cục cảnh sát ban hành.

Việc tổ CSGT không mở tín hiệu đèn khi dừng làm việc khiến các xe vi phạm gặp khó khăn khi được cảnh sát dừng xe. (ảnh cắt từ clip)

CSGT bất chấp nguy hiểm băng ra giữa đường dừng xe vi phạm. (ảnh cắt từ clip)

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết T.T.Huế: Đội CSGT số 2 “bỏ quên” điều lệnh khi làm nhiệm vụ (!). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.