Thứ sáu, 19/04/2024 07:06 (GMT+7)

Hà Nội: C.A phường xử lý bãi xe 'mọc' tại điểm thi THPT Quốc gia

Minh Đạo -  Thứ hai, 25/06/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phải gần 30 phút sau khi lực lượng chức năng nhắc nhở, chủ của 2 chiếc xe này mới xuất hiện và rời xe ra khỏi vị trí điểm thi.

Sáng nay (25/6), thí sinh trên cả nước bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 với môn thi Ngữ văn.

Theo quan sát của PV, do thời gian thi bắt đầu từ sớm nên giao thông không đông, có thể di chuyển dễ dàng, không xảy ra hiện tượng ùn tắc.

Tuy mới 7h30 mới đến giờ làm thủ tục nhưng từ 6h30h30 đã có nhiều thí sinh và phụ huynh đã đến điểm thi tại trường THPT Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội).

Lực lượng thanh niên tình nguyện, công an phường cũng đã sớm có mặt để tham gia điều tiết giao thông tại cổng trường, hướng dẫn thí sinh vào làm thủ tục.

Phụ huynh đưa con đến điểm thi.

Khoảng 6h, vỉa hè phía bên phải, giáp với hàng rào của của trường THPT Nguyễn Huệ “mọc” lên một bãi trông giữ xe tự phát, trông giữ xe của thí sinh và phụ huynh đưa con đi thi. Công an phường đã có biện pháp nhắc nhở.

Một người đàn ông là chủ của bãi giữ xe này đã có to tiếng với lực lượng chức năng, nhưng sau đó phải chấp hành hạ dây chắn bãi xe xuống. 

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, sau khi hạ dây chắn bãi xe, người phụ nữ trong bãi trông xe tự phát này vẫn tiếp tục nhận trông thêm xe của thí sinh và phụ huynh.

Bãi trông giữ xe tự phát bị lực lượng chức năng nhắc nhở.

Sau khi nhắc nhở, đến 7h15, tuy đã hạ dây chắn xuống nhưng theo quan sát của PV, người phụ nữ mặc áo đỏ vẫn tiếp tục nhận thêm xe.

Cũng tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ, từ sáng sớm trước cổng trường đã có 2 xe khách mang BKS 29B-164.86 và 29B-158.50 ngang nhiên đậu trước cửa điểm thi. Phải gần 30 phút sau khi lực lượng chức năng nhắc nhở, chủ của 2 chiếc xe này mới xuất hiện và rời xe ra khỏi vị trí điểm thi.

Hai xe ngang nhiên đỗ trước cổng điểm thi THPT Nguyễn Huệ.

Lực lượng chức năng tìm chủ xe để yêu cầu di chuyển ra khỏi vị trí cổng điểm thi THPT Nguyễn Huệ.

Theo đánh giá của bạn Hoàng (học sinh trường THPT Lê Lợi), hôm nay mặc dù phải dậy từ rất sớm để đi thi nhưng rất thuận tiện bởi từ ngoài cổng đã được các anh chị thanh niên tình nguyện hướng dẫn nơi để xe và vị trí phòng thi.

Cùng quan điểm, chị Hương, phụ huynh đưa con đi thi cho biết: “Thời tiết sáng nay mát mẻ, mong rằng các con đỡ nóng bức, sẽ hoàn thành bài thi thật tốt. Còn về giao thông hôm nay đi lại thuận tiện, không xảy ra ùn tắc, các cháu thanh niên hỗ trợ nhiệt tình. Mong các buổi thi tới sẽ thuận tiện như hôm nay”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Đức, Phó Bí thư đoàn phường Biên Giang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Theo sự phân công của Quận đoàn, Đoàn phường Biên Giang đã triển khai lực lượng thanh niên tình nguyện tại các ngã tư, trục đường chính để hướng dẫn thí sinh di chuyển về điểm thi. Ngoài ra, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng trực tại cổng các địa điểm thi để hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ thông tin, nước uống cho thí sinh và phụ huynh".

Lực lượng thanh niên tình nguyện được triển khai để đảm bảo giao thông và hỗ trợ thí sinh.

Bạn Hiếu, phụ trách đội tình nguyện của trường Cao đẳng Xây dựng cho biết đội tình nguyện có mặt từ lúc thí sinh đến làm thủ tục dự thi và sẽ túc trực ở đây trong tất cả các buổi thi. Ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông tại cổng trường, nếu thí sinh vào phòng thi nhưng quên đồ dùng hoặc giấy dự thi thì có thể nhờ lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ.

Những ánh mắt trông mong của các phụ huynh.

Phụ huynh đợi con tại điểm thi trường THPT Lê Lợi.

Tại điểm thi trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội), do lối dẫn vào trường nhỏ hẹp, lượng phụ huynh đưa con đến thi đông nên có xảy ra hiện tượng ùn tắc. Tuy nhiên ngay sau đó, công an phường và thanh niên tình nguyện đã có mặt để điều tiết giao thông, nhắc nhở phụ huynh không đỗ xe dưới lòng đường gây ùn tắc.

Do lối dẫn vào trường hẹp nên có xảy ra hiện tượng ùn tắc nhưng sau đó đã được công an phường và thanh niên tình nguyện điều tiết.

Cổng điểm thi trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội).

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Hà Nội cũng thông tin cho PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử biết: "Phòng đã sớm xây dựng kế hoạch số 121 để chỉ đạo các đơn vị nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ cho thí sinh và người nhà tham gia giao thông được thông suốt, an toàn tại 123 điểm thi trên địa bàn TP Hà Nội".

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: C.A phường xử lý bãi xe 'mọc' tại điểm thi THPT Quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.