Thứ sáu, 29/03/2024 15:08 (GMT+7)

Nữ 9X nắm quyền doanh nghiệp bất động sản nghìn tỷ là ai?

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tuổi đời còn khá trẻ, con gái ông Trần Kim Chung là Trần Khuê Giao đang giữ ghế Chủ tịch HĐQT của CT Land. Theo tìm hiểu, CT Land có vốn điều lệ lên tới 4.000 tỷ đồng.

C.T Land là công ty phát triển các dự án bất động sản của Tập đoàn C.T Group do ông Trần Kim Chung làm Chủ tịch. Vị đại gia kín tiếng này sở hữu khối tài sản hàng ngàn tỷ đồng cùng những dự án bất động sản lớn tại các vị trí đắc địa tại TP.HCM. Ông Chung cũng đang là thành viên HĐQT tại Ngân hàng Quốc dân (NCB).

Theo tìm hiểu thì mới đây, con gái ông Trần Kim Chung là Trần Khuê Giao được "thân phụ" giao trọng trách giữ ghế Chủ tịch HĐQT của CT Land - “nồi cơm” chính của C.T Group. Một điều đặc biệt, Trần Khuê Giao có tuổi đời còn khá trẻ, cô sinh năm 1995. Như vậy mới 23 tuổi, nữ 9x này đã đứng đầu một doanh nghiệp bất động sản có vốn tới 4.000 tỷ đồng.

Một dự án bất động sản của CT Land - Công ty có nữ chủ tịch là một 9x.

Theo giới thiệu từ website của C.T Group, C.T Group của ông Trần Kim Chung được thành lập năm 2009. Tiền thân của Tập đoàn là Công ty Thương mại Sài Gòn được thành lập năm 1992. Tập đoàn này vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng, gồm 36 công ty thành viên với hơn 2.000 nhân viên. Ông Chung nắm giữ 83% vốn điều lệ.

Năm 2017, C.T Land đã tăng vốn điều lệ lên 4.000 tỷ đồng. Công ty này đang có kế hoạch niêm yết trong năm 2018. Một trong những dự án nổi tiếng của C.T Land là Léman Luxury Apartments, khu căn hộ cao cấp, trung tâm mua sắm sang trọng nằm tại trung tâm quận 3, Tp.HCM. Giá bán căn hộ cao cấp tại dự án này có thời điểm lên đến 4.200 USD/m2.

Ngoài C.T Land, bà Trần Khuê Giao còn làm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Quốc tế C&T - một công ty con của C.T Group nắm giữ 61,5% cổ phần.

Đồng thời, "ái nữ" của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của Công ty cổ phần CTSB. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 30/11/2017 với vốn điều lệ 227 tỷ đồng có cổ đông lớn chiếm 99,92% cổ phần là Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I-Home. Tuy nhiên, ngày 19/12/2017, của Công ty Cổ phần CTSB đã chuyển nhượng 49% cho một đối tác nước ngoài.

Theo dự kiến, C.T Group sẽ niêm yết cổ phiếu của C.T Land trên sàn chứng khoán trong năm 2018. C.T Land là công ty phát triển các dự án bất động sản của Tập đoàn này.

C.T Land đang phát triển 4 thương hiệu về bất động sản nhà ở, bao gồm: Léman là căn hộ sang trọng, C.T Plaza thuộc nhóm căn hộ Trung-cao, căn hộ I-Home bán giá mềm và căn hộ dịch vụ đầu tiên cho thuê giá rẻ Bee Home.

Dự án nổi bật nhất của C.T Land là dự án Léman Luxury Apartments, khu căn hộ cao cấp, trung tâm mua sắm sang trọng nằm tại trung tâm Quận 3, TP.HCM. Giá bán căn hộ cao cấp tại dự án này có thời điểm lên đến 4.200USD/m2.

Tuy nhiên, dự án này được biết đến nhiều hơn trong vụ tranh chấp với khách hàng là ca sĩ Thu Minh. Năm 2016 ca sĩ này tuyên bố khởi kiện chủ đầu tư là C.T Phương Nam do chậm bàn giao căn hộ và đòi bồi thường hợp đồng. Tuy nhiên, vụ việc cuối cùng cũng có dấu hiệu "chìm xuồng".

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết Nữ 9X nắm quyền doanh nghiệp bất động sản nghìn tỷ là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.