Thứ năm, 18/04/2024 20:21 (GMT+7)

Gần nửa đời người dành tâm huyết cho nghề vệ sinh môi trường

Hồng Anh -  Thứ ba, 06/03/2018 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Hà là Công nhân môi trường của Tổ Thống Nhất 2 – Xí nghiệp Vệ sinh Môi trường thuộc Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.

Chị vào nghề đến nay đã được 30 năm, gần nửa đời người chị dành công sức, tâm huyết dọn sạch đẹp bao ngõ ngách của thành phố Buôn Ma Thuột.

Chị Hà đến với nghề vệ sinh môi trường tại mảnh đất Đắk Lắk tươi đẹp này cũng rất tình cờ. Chị vốn sinh ra và lớn lên ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng từ năm 1984, chị thoát ly gia đình từ Thanh Hóa vào Đắk Lắk để sinh sống và làm việc. Ban đầu chị làm việc tại Xí nghiệp khảo sát thiết kế thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk. Đến năm 1987 chị lập gia đình. Hai vợ chồng trẻ có con nhỏ, chồng chị lại là thanh tra viên của Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk, thường phải đi làm cả ngày lẫn đêm nên được sự động viên của gia đình chồng, chị đã xin chuyển ngành về Phòng giao thông và được sắp xếp vào Đội vệ sinh công cộng.

Thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) ngày càng xanh, sạch, đẹp nhờ 1 phần công sức rất nhỏ bé của chị Hà cùng các công nhân vệ sinh môi trường (Ảnh: Internet)

Chị tình nguyện nhận vệ sinh đường phố vào ban đêm để ban ngày có thời gian chăm sóc con cái và lo cho gia đình chồng. Hàng đêm, khi phố phường đã ngủ say thì chị bắt đầu công việc của một người công nhân quét rác. Rồi khi kết thúc ca làm là lúc tờ mờ sáng chị lại trở về nhà làm người con dâu, người vợ, người mẹ đảm đang. Cứ thế suốt mấy chục năm nay, hết quét dọn đường phố chị lại chăm lo, vun vén việc gia đình. Tuy khó khăn rất nhiều nhưng chị luôn cảm thấy hạnh phúc vì được gia đình động viên và lãnh đạo của Công ty cũng tạo nhiều điều kiện.

Vì thế dù công việc có nặng nhọc và bận rộn, chị Hà vẫn rất năng nổ tham gia các hoạt động, phong trào thể dục, thể thao do Công ty phát động. Nhiều năm liền chị tham gia thi đấu bóng chuyền, hội thao thường niên của Công ty và còn tham gia thi đấu kéo co cấp thành phố đạt nhiều thành tích cao. Chị coi đó như đóng góp của mình để môi trường làm việc của tập thể anh chị em công nhân được vui vẻ, đoàn kết hơn.

Hơn 30 năm công tác, chị Hà đã được tín nhiệm giao nhiều trọng trách như Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Tổ nữ công và đến nay đã duy trì làm Tổ trưởng Tổ sản xuất nhiều năm liền. Với tinh thần làm việc gương mẫu cùng nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chị nhận được nhiều bằng khen không chỉ từ lãnh đạo công ty mà còn từ các cấp lãnh đạo của thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk. Đặc biệt với hàng chục năm gắn bó, cống hiến cho nghề, chị được Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Môi trường đô thị” khẳng định những đóng góp to lớn của chị dành cho nghề.

Mọi người càng yêu quý và khâm phục hơn khi một người mẹ là công nhân quét rác đã nuôi dạy các con khôn lớn, thành tài. Hai người con trai của chị Hà đều là những Kỹ sư ngành Cầu đường xuất sắc. Một người hiện công tác tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk, một người hiện lập gia đình và làm việc tại Bình Dương.

Vừa qua, trong Lễ trao giải của chương trình “Cây chổi vàng" - Tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường lần thứ nhất do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức, chị Nguyễn Thị Hà đã xuất sắc đạt giải Vàng. Đây là giải thưởng ý nghĩa mà Ban tổ chức dành tặng để tri ân những cống hiến của chị trong suốt 30 năm lao động làm đẹp cho đường phố, cho đất nước./.

Bạn đang đọc bài viết Gần nửa đời người dành tâm huyết cho nghề vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.